Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Cầu Nguyện Theo Ý Mình

Giê-rê-mi 37:1-10

"Nhưng vua cùng bầy tôi và dân sự trong đất đều không nghe những lời mà Đức Giê-hô-va đã phán bởi miệng tiên tri Giê-rê-mi" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ điệp nào của Giê-rê-mi mà vua cùng bầy tôi và cả dân sự cố tình gạt bỏ? Vua sai người đến nhờ Giê-rê-mi cầu khẩn Đức Giê-hô-av điều gì? Chúa trả lời thế nào? Sự cầu xin những điều theo ý mình đưa đến hậu quả nào? Làm sao bạn có thể cầu nguyện theo ý Chúa?

Có bao giờ bạn cầu nguyện theo ý Chúa không? Câu hỏi này gần như thừa, nhưng sự thực là chúng ta luôn luôn cầu nguyện theo ý mình. Nghĩa là trước khi cầu nguyện đã muốn Chúa giải quyết việc như thế nào rồi.

Sê-đê-kia là mẫu người cầu nguyện theo ý mình. Câu #2 nêu rõ: Nhưng vua cùng bầy tôi và dân sự trong đất đều không nghe những lời mà Đức Giê-hô-va đã phán bởi miệng tiên tri Giê-rê-mi. Tuy nhiên vẫn sai người bảo Giê-rê-mi cầu khẩn Chúa. Nhân vụ quân Ai Cập đến uy hiếp quân Canh Đê mở vòng vây Giê-ru-sa-lem. Sê-đê-kia cho là điềm lành, muốn biết Chúa phán dạy ra sao.

Tất nhiên Giê-rê-mi từ ban đầu vẫn chỉ nhận một sứ điệp, đó là báo cho vua quan Giu-đa biết người Canh Đê sẽ tàn diệt đất nước của họ và không có cách gì tránh khỏi, vì đây là án phạt của Chúa.

Giê-rê-mi không có sứ điệp nào khác, mặc dù vua quan Giu-đa cứ đòi hỏi, cứ muốn nghe lời vừa ý họ.

Cầu nguyện theo ý mình thì nắm chắc phần thất bại, vì khi làm như thế ta hoàn toàn chủ quan và chỉ đòi Chúa chuẩn nhận mong ước của mình. Chỉ khi nào ta bằng lòng cầu nguyện: Xin ý Chúa được thành, mặc dù việc xảy ra không theo ý mình, lúc ấy lời cầu nguyện mới xứng đáng. Ta luôn luôn nhớ rằng ý Chúa bao giờ cũng tốt nhất. Nghĩ như vậy ta mới yên tâm đặt mình trong ý Chúa.

Chúa ơi, xin dạy con biết tuân phục ý Chúa, vì đó là điều tốt nhất cho con. Xin tha thứ con vì con rất dễ đòi hỏi Chúa theo ý con.

(c) 2024 svtk.net