Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Rao Truyền Chúa Phục Sinh

Ma-thi-ơ 28:1-10

"Đức Chúa Giê-xu bèn phán rằng: Đừng sợ chi cả; hãy đi bảo cho anh em ta đi qua xứ Ga-li-lê, ở đó sẽ thấy Ta" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai phụ nữ đến thăm mộ Chúa đã chứng kiến điều gì? Khi gặp Chúa Giê-xu Phục Sinh, Ngài đã phán với họ những lời nào? Những lời phán đó có ý nghĩa gì với hai phụ nữ ấy, và với chúng ta ngày nay?

Sau ngày Sa-bát, ngày thứ nhất trong tuần, tức ngày Chúa Nhật, hai phụ nữ tranh thủ đến thăm mộ Chúa vào lúc tờ mờ sáng. Khi đến nơi, họ vô cùng kinh hãi vì chứng kiến một sự kiện hết sức đặc biệt, thiên sứ của Chúa ở trên trời đến lăn tảng đá ở cửa mộ ra và ngồi lên trên khiến cho các lính canh mộ run rẩy như chết. Thiên sứ nói với hai phụ nữ rằng Chúa đã sống lại rồi, Ngài không còn ở nơi phần mộ đâu, hãy xem chỗ Chúa đã nằm. Hãy đi báo tin cho các môn đệ Ngài biết. Hai phụ nữ này vừa mừng vừa sợ chạy trở về, vừa ra khỏi mộ thì họ gặp Chúa Giê-xu Phục Sinh đón họ.

Câu đầu tiên Chúa phán với hai phụ nữ này là "Mừng các con!" Đây là lời chào thông thường mang ý nghĩa là hãy vui mừng lên, tuy nhiên lời chào này rất có ý nghĩa. Chúa Giê-xu biết môn đệ Ngài đang buồn bã vì Thầy của mình bị bắt, bị tử hình, và bị chôn, bỏ họ bơ vơ, vì vậy lời đầu tiên Chúa Phục Sinh đã chào hai phụ nữ này bằng lời chào hãy vui mừng. Không ai gặp Chúa Phục Sinh mà vẫn còn ở trong sự buồn bã ngã lòng cả vì niềm vui thiên thượng của Chúa luôn tràn ngập trong lòng người bước đi với Ngài.

Lời thứ hai Chúa phán với hai phụ nữ là "Đừng sợ chi cả." Nỗi lo sợ đã xâm chiếm con người kể từ khi phạm tội tại vườn Ê-đen, nỗi sợ hãi cứ dai dẳng tàn phá cuộc đời con người trên đất. Chỉ có sự Phục Sinh của Chúa Giê-xu mới dẹp tan sự sợ hãi để những ai tiếp nhận Chúa và sống trong Ngài hưởng được sự bình an, vui mừng của Chúa ban cho.

Lời thứ ba Chúa phán là "Hãy đi báo cho anh em Ta." Sau khi Phục Sinh, Chúa Giê-xu đã trao mệnh lệnh cho hai phụ nữ, và tất cả chúng ta ngày nay rằng, hãy loan báo tin vui này đến cho người khác. Không ai khám phá sự kỳ diệu Chúa sống lại mà có thể giữ yên lặng cho riêng mình được.

Chúa Giê-xu đã chết và Ngài cũng đã sống lại rồi. Đấng chúng ta tôn thờ không phải là Đấng nằm trong phần mộ mà là Đấng Sống. Ngài đã ban niềm vui, xóa tan nỗi sợ hãi cho những ai theo Ngài để loan truyền tin vui về Chúa sống lại đó cho nhiều người khác. Bạn đã kinh nghiệm những điều này thế nào trong Mùa Phục Sinh năm nay?

Lạy Chúa, con rất vui mừng vì Đấng con tôn thờ là Đấng Sống. Xin cho con sống vui mừng, bình an trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, và hết lòng rao báo tin mừng Chúa Phục Sinh đến với nhiều người.

(c) 2024 svtk.net