Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Cầu Nguyện Và Trả Lời Cầu Nguyện

Giê-rê-mi 42:1-8

"Khi vâng lời Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng tôi, thì chúng tôi sẽ được phước" (c. #6 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người cầm đầu dân sót lại đến xin Giê-rê-mi điều gì? Ông đáp ứng ra sao? Họ hứa gì với Giê-rê-mi? Những lời hứa này bày tỏ điều gì nơi họ? Khúc Kinh thánh này cho thấy vai trò nổi bật nào của vị tiên tri? Bạn có sẵn sàng khi có người cần đến sự cầu thay của bạn không? Bạn cầu thay cách nào?

Giê-rê-mi là một tiên tri đáng kính mến, vì trong đời ông đã bao nhiêu lần các nhà cầm quyền đến nhờ hỏi Chúa về việc nước, và không bao giờ chối từ, mặc dù có khi ông biết rõ kẻ cầu hỏi ý Chúa chẳng có lòng tin gì cả. Giê-rê-mi làm theo lời họ xin vì ông là người trực tiếp gặp Chúa hằng ngày. Ta không dám sánh mình như Giê-rê-mi, nhưng trong đời sống ta có bao giờ người đời nhờ ta cầu nguyện giùm cho họ hay không? Ta có điều kiện nào đặt ra hay luôn luôn sẵn sàng? Nên nhớ rằng chính vì họ mà Chúa cho ta có mặt trên đời này, ta là gạch nối giữa Chúa và họ.

Lời cầu xin của dân sót thật đáng thương. Xin Chúa chỉ cho con đường phải theo và sự phải làm! Nếu đây là một lời thành khẩn thì đáng là khuôn mẫu cho ta theo lắm. Dân chúng còn hứa sẽ làm đúng như lời Chúa dạy để cho Giê-rê-mi tin nữa. Lời hứa ấy cũng thật là hay.

Giê-rê-mi chờ đợi mười ngày mới có lời Chúa phán bảo, và bảo Giô-ha-nan và các lãnh tụ triệu tập dân chúng để nghe lời Chúa. Đây là quang cảnh của những ngày xưa, khi dân Chúa còn thuận phục Chúa.

Bài học ta có thể rút ra trong câu chuyện này là:

1. Dân Chúa không thể nào không có lời Chúa 2. Người của Chúa phải biết cầu thay 3. Cầu nguyện và lời hứa phải đi đôi

Lạy Chúa, xin dạy con biết tìm cầu ý Chúa để sống mỗi ngày và biết cầu thay cho anh em, đồng bào con.

(c) 2024 svtk.net