Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Cuộc Đời Thay Đổi

Giăng 8:1-11

"Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới" (II Cô-rinh-tô 5:17).

Câu hỏi suy ngẫm: Tâm trạng của người phụ nữ phạm tội này thế nào khi bị bắt quả tang; khi nghe Chúa bảo ai vô tội hãy ném đá vào bà; và khi bà nhìn lên thấy không còn ai ngoài Chúa? Trong câu 11, khi nghe Chúa nhấn mạnh hai lần từ "định tội" và "phạm tội," người phụ nữ này suy nghĩ gì? Bạn cần làm gì để được Chúa tha tội?

Người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội tà dâm coi như đã cầm chắc cái chết trong tay vì theo luật pháp, bà phải bị xử tử bằng cách ném đá (Lê-vi Ký 20:10). Nhưng khi những người hỏi Chúa Giê-xu nghĩ sao về tội của bà thì bà không hiểu sao Chúa lại yên lặng. Rồi sau đó, bà nghe Chúa phán ai trong các ngươi vô tội thì hãy ném đá trước đi, bà rùng mình nhắm mắt chờ đợi những viên đá ném vào mình, nhưng lạ lùng thay, chẳng có viên đá nào cả! Khi bà mở mắt ra thì thấy không còn một ai ngoại trừ Chúa! Ngài dịu dàng hỏi bà: "Này chị kia, họ đâu cả rồi? Không ai kết án chị sao?" Bà trả lời: "Lạy Chúa, không ai hết," và bà chờ đợi hình phạt từ Chúa. Nhưng một lần nữa, bà vô cùng ngạc nhiên khi nghe Chúa phán: "Ta cũng không định tội chị; hãy đi, đừng phạm tội nữa." Ngay lúc đó, chính bà thấy rõ sự khác biệt lớn lao giữa những nhà lãnh đạo tôn giáo đã bắt bà và với Chúa Giê-xu, người mà dân chúng cho là Đấng Tiên Tri hoặc Đấng Chirst. Một bên muốn kết án và xử ném đá bà, còn Chúa thì vạch tội bà nhưng lại không kết án. Bà vui mừng vì được Chúa tha thứ và ban cho bà một cơ hội để nhận biết tội lỗi của mình mà ăn năn, từ bỏ, trở về sống nếp sống mới với gia đình, không còn tái phạm nữa. Một đằng thì cứng nhắc theo luật pháp, chỉ muốn trừng phạt; còn Chúa thì không định tội, nhưng tha thứ, cho bà trở về nhà, kèm theo lời nhắc nhở "đừng phạm tội nữa." Trong câu 11, Chúa nói hai lần chữ tội, "định tội" và "phạm tội," giúp bà hiểu rằng Chúa không dung dưỡng, làm ngơ tội lỗi của bà, mà Ngài nhấn mạnh về tội để bà nhận biết tội của mình, bởi một người không nhận biết tội thì không thể ăn năn.

Kinh Thánh không cho biết về cuộc sống người phụ nữ này sau đó, nhưng với bà, đã được Chúa đem từ cõi chết sống lại, tin rằng kể từ đó "những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới." Ngày nay, Chúa Giê-xu cũng luôn sẵn sàng cáo trách, tha thứ bất kỳ tội lỗi nào của chúng ta với điều kiện chúng ta biết mình sai trật, ăn năn và từ bỏ tội, rồi nhờ ơn Chúa tiếp tục đời sống mới không còn phạm tội nữa.

Đời sống bạn thế nào sau khi được Chúa tha thứ tội lỗi?

Lạy Chúa, con là người có tội nhưng Chúa nhân từ đã tha thứ tội cho con. Xin cho con nhờ ơn Chúa sống đời sống mới thanh khiết, vui lòng Chúa.

(c) 2024 svtk.net