Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Báp-Tem Bằng Thánh Linh

Rô-ma 8:1-17

"Vì chưng chúng ta...đều chịu báp-tem chung một Thánh Linh để hiệp làm một thân" (I Cô-rinh-tô 12:13).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là báp-tem bằng Thánh Linh? Biến cố này xảy ra khi nào? Điều gì sẽ xảy ra cho một đời sống được báp-tem bằng Thánh Linh? Bạn kinh nghiệm thế nào về quyền năng của Thánh Linh trong đời sống bạn?

Báp-tem bằng Thánh Linh, đầy dẫy Thánh Linh là những đề tài mà con cái Chúa xưa nay bàn cãi sôi nổi. Chúng ta sẽ nhờ Lời Chúa soi sáng để hiểu biết và kinh nghiệm những dạy dỗ quan trọng này.

Về báp-tem bằng Thánh Linh, có hai lập trường khác nhau. Một số con cái Chúa, một số hệ phái tin rằng báp-tem bằng Thánh Linh là biến cố đặc biệt khác với việc chúng ta tin Chúa và được tái sinh. Nói cách khác, có người tin Chúa, được tái sinh nhưng chưa báp-tem bằng Thánh Linh. Lập trường thứ hai cho rằng mọi người tin Chúa, được tái sinh đều được báp-tem bằng Thánh Linh. Hay nói khác hơn, lúc chúng ta tin Chúa thật sự, chúng ta được báp-tem bằng Thánh Linh. Theo lập trường thứ hai này, chúng ta chỉ cần báp-tem bằng Đức Thánh Linh một lần mà thôi.

Dù có hai lập trường khác nhau, nhưng hầu hết con cái Chúa thuộc hai phái trên đều công nhận những điều sau:

1. Mỗi người tin nhận Chúa đều có Chúa Thánh Linh ngự trong tâm linh. Rô-ma 8:9 dạy rõ rằng: Ai không có Thánh Linh của Đấng Christ, thì người ấy chẳng thuộc về Ngài.

2. Tuy mỗi người đều có Thánh Linh, nhưng có những người kinh nghiệm Chúa Thánh Linh hoạt động qua họ một cách mạnh mẽ khác thường. Qua kinh nghiệm này người tín hữu có các ân tứ mới để phục vụ Chúa. Có người được ân tứ nói tiếng lạ, người nói tiên tri, cầu nguyện, chữa bệnh, hay giảng dạy Phúc Âm một cách dạn dĩ, đầy quyền năng.

Nghiên cứu Kinh thánh kỹ, chúng ta sẽ thấy Kinh thánh dùng chữ "báp-tem bằng Thánh Linh" chỉ về kinh nghiệm thứ nhất: tin Chúa và được Thánh Linh ngự vào tâm linh. Kinh thánh dùng chữ "dầy dẫy Thánh Linh" (trong Tân Ướ c) hay "được Thánh Linh cảm động" (trong Cựu Ướ c) để chỉ kinh nghiệm thứ hai.

Dù bạn dùng chữ nào để chỉ về các biến cố trên, mỗi con cái Chúa đều mong mỏi kinh nghiệm năng quyền của Chúa để sống và phục vụ Ngài.

Lạy Chúa, xin cảm tạ Chúa Thánh Linh đang ngự trị trong con. Xin Chúa thánh hóa con mỗi ngày và dẫn con vào kinh nghiệm sâu nhiệm hơn trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net