Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Đầy Dẫy Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-41

"Đức Chúa Trời phán: Trong những ngày sau rốt, ta sẽ đổ thần ta trên mọi loài xác thịt" (c. #17 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, đầy dẫy Thánh Linh và báp-tem bằng Thánh Linh có khác nhau không? Xin giải thích. Mục đích của sự đầy dẫy Thánh Linh là gì? Làm thế nào để được đầy dẫy Thánh Linh?

Kinh thánh thường dùng từ đầy dẫy Thánh Linh để chỉ về việc Chúa Thánh Linh truyền thêm cho chúng ta năng lực (empower) để chúng ta phục vụ Ngài.

Trong Công vụ 2, chúng ta thấy 20 môn đệ được đầy dẫy Thánh Linh. Họ bắt đầu nói tiếng lạ, giảng dạy Phúc Âm một cách đầy quyền năng. Công-vụ các Sứ-đồ 4:8 ghi rằng sứ đồ Phi-e-rơ (một lần nữa) đầy dẫy Thánh Linh, dạn dĩ trình bày Phúc Âm cho các nhà lãnh đạo Do Thái. Công-vụ các Sứ-đồ 4:31 cho biết các môn đệ được đầy dẫy Thánh Linh và dạn dĩ giảng đạo Chúa. Trong Cựu Ước, Bết-sa-lê-ên được đầy dẫy Thần Đức Chúa Trời để chế tạo khí cụ trong Đền Tạm (Xuất Ê-díp-tô Ký 31:3).

Ngoài từ "đầy dẫy Thánh Linh" Kinh thánh còn dùng từ "Thánh Linh cảm động", "Thánh Linh giáng trên", "Thánh Linh đổ trên" để chỉ về hiện tượng Chúa thêm năng lực để các tôi tớ Chúa phục vụ Ngài cách hiệu quả. Trong I Sa-mu-ên 10:6 chúng ta thấy Thần Đức Giê-hô-va cảm động Sau-lơ. Ông hóa ra một người khác và bắt đầu nói tiên tri. Công-vụ các Sứ-đồ 1:8; 10:44 cho biết Thánh Linh giáng trên các môn đệ. Trong Ê-xê-chi-ên 39:29 nói rằng Chúa sẽ đổ Thần Ngài trên Y-sơ-ra-ên.

Khác với việc báp-tem bằng Thánh Linh (Thánh Linh ngự vào tâm linh) là việc chỉ xảy ra một lần, đầy dẫy Thánh Linh có thể xảy ra nhiều lần. Mỗi con cái Chúa đều có Thánh Linh, nhưng không phải ai cũng được đầy dẫy cả. Có người được đầy dẫy Thánh Linh ngay khi họ vừa tin Chúa, có người đầy dẫy Thánh Linh một thời gian sau khi tin Chúa. Cũng có người suốt đời chẳng bao giờ được đầy dẫy Thánh Linh.

Lạy Chúa, xin ngợi khen Chúa vì Ngài không những cứu vớt con nhưng còn cho con được phục vụ Ngài. Con trông đợi được Chúa ban cho năng lực dồi dào để con có thể hoàn tất những trách nhiệm Ngài giao phó. Chúa ơi, con cần Ngài, vì ngoài Chúa con chẳng làm chi được.

(c) 2024 svtk.net