Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Hãy Tận Dụng Cơ Hội

Giăng 9:1-5

“Trong khi còn ban ngày, Ta phải làm trọn những việc của Đấng đã sai Ta đến; tối lại, thì không ai làm việc được” (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa muốn nói điều gì khi dùng hình ảnh ban ngày và ban đêm? Chúa dạy môn đệ bài học gì qua câu trả lời của Ngài? Chúa nói gì về chức vụ của Ngài qua câu 5? Bài học này nhắc nhở chúng ta những gì? Bạn thấy mình còn thiếu sót điều nào?

Để giải thích thắc mắc người ăn xin bị mù bẩm sinh là do ai đã phạm tội, Chúa Giê-xu đã nhân cơ hội dạy cho môn đệ một bài học quý báu, đó là hãy làm trọn công việc của Đức Chúa Trời: “Đó chẳng phải tại người hay tại cha mẹ đã phạm tội; nhưng ấy để cho những việc Đức Chúa Trời được tỏ ra trong người. Trong khi còn ban ngày, Ta phải làm trọn những việc của Đấng đã sai Ta đến; tối lại, thì không ai làm việc được.” Ban ngày và ban đêm ở đây hàm ý sống và chết. Đời người có hạn, khi đã chết thì không ai có thể làm công việc Chúa được nữa, vì vậy phải tận dụng cơ hội những ngày Chúa cho còn sống trên đất để phục vụ Chúa và làm trọn công việc Ngài. Chúa cũng nói về chức vụ trên đất của Ngài, thập tự giá đang chờ trước mặt Chúa, vì vậy đang khi còn ở thế gian, Ngài là sự sáng, nên Ngài cũng tận dụng từng khoảnh khắc ngắn ngủi còn ở thế gian để đem ánh sáng tâm linh đến cho thế gian đang bị bóng tối tội lỗi vây phủ. Chẳng những vậy, Ngài cũng sẽ đem sự sáng thuộc thể đến cho người mù bẩm sinh này để công vệc Đức Chúa Trời được tỏ ra. Ngoài ra, Chúa cũng còn muốn nói với mọi người rằng mặc dù hôm nay là ngày Sa-bát nhưng thời gian của Ngài thật cấp bách, không thể chần chờ thêm nữa trong việc chữa lành cho người mù.

Lời nhắc nhở của Chúa Giê-xu cho môn đệ ngày trước, cũng là lời cảnh tỉnh chúng ta ngày nay. “Ban ngày” của cuộc đời chúng ta thật ngắn ngủi, “ban đêm” sẽ đến không biết lúc nào, mỗi chúng ta phải luôn đón nhận sự sáng của Chúa Giê-xu và thường xuyên bước đi trong sự sáng để không phải quờ quạng trong thế gian mờ tối. Hãy ưu tiên trong việc đọc, học Lời Chúa mỗi ngày để Lời Chúa sẽ là ngọn đèn soi sáng bước chân chúng ta trên đường đời tăm tối. Hãy hết lòng phục vụ Chúa trong mọi cơ hội Chúa cho để làm trọn công việc Chúa giao trên đất. Hãy luôn nhớ rằng khi bóng đêm của cuộc đời đến với chúng ta, tức là lúc nhắm mắt tắt hơi, thì cũng là lúc sự phục vụ của chúng ta trên đất kết thúc. Cơ hội sẽ không còn, xin đừng ai hẹn nay hẹn mai, lần lữa rồi sẽ không còn cơ hội để hối tiếc.

Công việc Chúa và công việc làm ăn của bạn, điều nào là ưu tiên số một của đời sống bạn?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì nhiều lúc con mãi lo việc đời này mà quên đi cơ hội trên đất của con thật ngắn ngủi. Tạ ơn Chúa đã cảnh tỉnh con, xin cho con tận dụng những ngày Chúa cho trên đất để hết lòng phục vụ Chúa và sống đẹp ý Ngài.

(c) 2024 svtk.net