Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Niềm Vui Thật Của Người Phục Vụ

A-ghê 2:1-5

“Đức Giê-hô-va lại phán: Cả dân sự trong đất, các ngươi cũng khá can đảm, và hãy làm việc; vì Ta ở cùng các ngươi, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy” (A-ghê 2:4b).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời khích lệ dân chúng tiếp tục kiên trì xây lại Đền Thờ như thế nào? Ngài giục lòng họ bằng lời hứa gì? Niềm vui thật sự của người phục vụ Chúa là gì?

Khoảng một tháng sau khi Chúa khích lệ dân chúng xây lại Đền Thờ, Ngài lại phán với dân chúng qua Tiên tri A-ghê. Ngài hỏi dân chúng rằng ai đã từng thấy vinh quang của Đền Thờ trước đó thì hãy so sánh với Đền Thờ hiện tại. Các con thấy nó thế nào? Có Đền Thờ hiện tại là “hư không” phải không? Một tháng trước, Chúa đã giục giã lòng của ông Xô-rô-ba-bên, ông Giê-hô-sua, và cả dân chúng để họ đồng lòng tiếp tục công trình tái thiết Đền Thờ (1:14). Bây giờ, Chúa khích lệ họ tiếp tục làm việc trong công trình này. Người nào đã được Chúa giục giã tấm lòng thì Ngài khích lệ họ cứ mạnh mẽ, nên dân chúng sốt sắng bắt đầu công trình xây lại Đền Thờ. Nhưng để hoàn tất công trình này, dân chúng cần phải kiên trì làm việc. Vì vậy, Chúa phán: “Khá can đảm, và hãy làm việc; vì Ta ở cùng các ngươi.”

Người theo Chúa, phục vụ Chúa dễ nản lòng. Đó là thực tế. Không ít lần chúng ta thắc mắc: “Chúa ơi, con phải cầu nguyện bao lâu nữa để gia đình con tin Chúa?” “Chúa ơi, con phải thăm viếng đến khi nào thì tân tín hữu mới vững vàng trong niềm tin?” hay “Chúa ơi, con phải dâng hiến bao lâu nữa thì công trình xây dựng Nhà thờ mới hoàn thành?” và nhiều câu hỏi khác tương tự. Bất cứ ai làm việc gì cũng đều mong thấy kết quả công việc của mình. Người theo Chúa mong chính mình được lớn lên trong đức tin, biết Chúa nhiều hơn. Người phục vụ Chúa mong những hạt giống đức tin mình đã gieo nẩy mầm và phát triển. Mong có những tấm lòng được Chúa đụng chạm, những cuộc đời được Chúa thay đổi, có người biết Chúa, tin Ngài. Nghĩ đến kết quả tương lai để tự khích lệ mà kiên trì tiếp tục phục vụ trong hiện tại thì không sai cho đến khi nó chiếm mất sự chú tâm vào Chúa là Đấng đang hiện diện, cùng làm việc với mình.

Niềm vui lớn nhất của người theo Chúa, phục vụ Ngài không phải là trông chờ, hy vọng vào kết quả chưa thấy được trong tương lai nhưng là được Chúa hiện diện và cùng hành động với mình. Đồng đi với Chúa là niềm vui lớn nhất trên hành trình về Nước Trời cho dù hành trình đó bao xa. Được cùng làm việc với Chúa là hạnh phúc của người phục vụ cho dù công tác của mình chưa có kết quả, ít kết quả hay còn chờ có kết quả.

Bạn có vui khi được đồng hành với Chúa và phục vụ Ngài không?

Lạy Chúa, xin cho con luôn nhận biết sự hiện diện của Ngài trong đời sốngvà chức vụ của con để con cứ vui mừng, mạnh mẽ theo Chúa và phục vụ Ngài trong mọi hoàn cảnh. Tạ ơn Chúa vì Ngài giục lòng con: “Khá can đảm, và hãy làm việc; vì Ta ở cùng con.”

(c) 2024 svtk.net