Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Để Được Giải Phóng Thật

Giăng 8:25-32

"Các ngươi sẽ biết Chân Lý và Chân Lý sẽ giải phóng các ngươi" (c. #32).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng phương cách nào con người được giải phóng ra khỏi sự áp bức của tội lỗi? Có phương cách nào khác không? Tại sao? Thế nào là biết Chân Lý? Tại sao Chân Lý có thể giải phóng con người? Bạn đã biết Chân Lý như thế nào và Chân Lý đã giải phóng bạn thế nào?

Áp bức chính trị, xã hội có tính cách giai đoạn, tạm thời, và ở bên ngoài con người. Giải phóng ra khỏi thứ áp bức này tương đối dễ vì với đà tiến của xã hội văn minh thì sự áp bức này sẽ dần dần bị đẩy lui. Nhưng sự áp bức của tội lỗi trên con người rất khủng khiếp, triền miên và lâu dài từ bên trong mỗi người. Không chủ nghĩa, không thể chế chính trị, giáo dục, không lý thuyết đạo đức, không phương cách tu trì nào có thể giải phóng con người ra khỏi sự áp bức của tội lỗi được.

Chỉ có một con đường duy nhất để giải phóng con người ra khỏi áp bức của tội lỗi là "biết chân lý". "Chân lý" đây không phải là một lý thuyết phi ngã, không sức sống dù có cao siêu thâm thuý. "Chân lý" đích thực ở đây là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Giăng 14:6 Chúa Giê-xu nói: "Ta là đạo, là chân lý và sự sống". Biết Chúa Cứu Thế Giê-xu là được giải phóng thật, sự giải phóng thật mà người đàn bà Sa-ma-ri nhận được trong Giăng 4:1-30.

"Biết" chân lý đây không phải là "biết về" Chúa Cứu Thế mà là "bước vào tương quan với Chúa." Có quan hệ sống động với Chúa, có kinh nghiệm được Chúa sống trong tôi, và tôi sống trong Chúa (Giăng 15:4).

Chỉ có Chúa, Đấng đắc thắng tội ác và sự chết, Đấng Chân lý mới ban cho chúng ta sự "giải phóng" thật. Là sự giải phóng mà mỗi chúng ta đều cần. Bạn biết Chúa chưa? Biết mình được giải phóng thật sự chưa?

Nguyện xin Chúa cho con thấy nhu cầu được giải phóng khỏi tội lỗi của con, và cho con biết Chúa bằng kinh nghiệm cá nhân của con trong tương giao với Ngài để con thật sự được giải phóng.

(c) 2024 svtk.net