Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Điều Luật Thứ Năm (V)

I Cô-rinh-tô 4:15; II Cô-rinh-tô 5:20; Ma-la-chi 2:7

"Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo ICô-rinh-tô 4:15, Phao-lô cho thấy vai trò của ông đối với Hội thánh như thế nào? Phao-lô có ý nói gì khi dùng chữ khâm sai (hay đại sứ) của Đấng Christ để chỉ về những người truyền giảng Phúc Âm? Hiểu được vai trò và tư cách của người truyền bá Phúc Âm, chúng ta phải có thái độ và bổn phận nào đối với họ?

Không những bạn tôn kính người lớn tuổi, nhà cầm quyền, mà còn phải tôn kính những người truyền giảng Phúc Âm như cha mẹ. Phao-lô nói: Bởi chưng, dầu anh em có một thầy giáo trong Đấng Christ, nhưng chẳng có nhiều cha; vì tôi đã dùng Phúc Âm mà sanh anh em ra trong Đức Chúa Giê-xu Christ (I Cô-rinh-tô 4:15). Chúng ta tôn kính họ vì:

1. Họ là sứ thần của Chúa Cứu Thế. Thánh Kinh đã gọi họ là: Sứ giả của Đức Giê-hô-va vạn quân (Ma-la-chi 2:7), là khâm sai của Đấng Christ (II Cô-rinh-tô 5:20). Họ đã được chính Chúa kêu gọi, thánh hóa và sai đi với một sứ mạng cao cả là đem tội nhân về với Chúa.

2. Công khó của họ. Phao-lô nói: Hỡi anh em, xin anh em kính trọng kẻ có công khó trong vòng anh em, là kẻ tuân theo Chúa mà chỉ dẫn và dạy bảo anh em. Hãy lấ lòng yêu thương đối với họ vì cớ công việc họ làm (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:12-13). Công việc của người truyền giảng Phúc Âm là gì? Là đưa dắt linh hồn tội nhân về với Chúa. Họ như chim bồ câu đến với cành ô-li-ve trong miệng để rao giảng Phúc Âm bình an. Công việc của họ là mở mắt, dìu dắt người từ tối tăm qua ánh sáng, từ quyền lực Sa-tan quay về với Đức Chúa Trời (Công-vụ các Sứ-đồ 26:18 BDY).

Bạn hãy hết lòng tôn trọng, kính mến họ như Áp-đia đã tôn kính tiên tri Ê-li (I Các Vua 18:7). Tại sao Chúa chọn chi phái Lê-vi thế cho hết thảy con đầu lòng của dân Y-sơ-ra-ên (Dân-số Ký 3:12-13)? Tại sao khi chọn Giô-suê làm người kế vị Môi-se, Chúa bảo cả hai phải đến ra mắt thầy tế lễ Ê-lê-a-sa để cầu hỏi ý Ngài (Dân-số Ký 27:21)? Tại sao trong các cây gậy của mỗi chi phái Y-sơ-ra-ên chỉ có cây gậy của A-rôn về nhà Lê-vi được trổ hoa (Dân-số Ký 17:6-8)? Tại sao Chúa Giê-xu gọi các sứ đồ là sự sáng của thế gian? Tại sao Chúa nói với tất cả những người phục vụ Ngài là sẽ ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế? Câu trả lời: Vì Chúa muốn bạn kính trọng những người Ngài kêu gọi đặc biệt. Vậy, bạn hãy hết lòng tôn kính các trưởng lão khéo lãnh đạo Hội thánh, đặc biệt là những người đã dày công truyền giáo và giáo huấn (I Ti-mô-thê 5:17 BDY).

Lạy Chúa, xin giúp con biết tôn kính người rao truyền Lời Ngài, vì qua họ con được trở nên con cái của Ngài.

(c) 2024 svtk.net