Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Điều Luật Thứ Năm (VI)

Rô-ma 15:30-31; Ê-phê-sô 6:19; I Tê-sa-lô-ni-ca 5:25; II Tê-sa-lô-ni-ca 3:1-2

"Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cần sự cầu thay của các tín hữu như thế nào (Rô-ma 15:30-31)? Ông nài xin Hội thánh cầu nguyện cho ông về những điều gì (Rô-ma 15:30-31; Ê-phê-sô 6:19; II Tê-sa-lô-ni-ca 3:1-2)? Tại sao sự cầu thay cho các mục sư, truyền đạo, giáo sĩ là điều quan trọng? Bạn đã thực hiện sự cầu thay cho họ như thế nào?

Bạn cũng có thể tôn kính người truyền bá Phúc Âm bằng cách: Cầu nguyện cho họ. Phao-lô viết cho Hội thánh tại Rô-ma: Thưa anh em, tôi nài khuyên anh em, do Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta và do tình yêu thương trong Thánh Linh, hãy cùng tôi hết sức khẩn nguyện Đức Chúa Trời , xin Ngài cho tôi tránh thoát cạm bẫy hãm hại của người không tin Chúa Cứu Thế ở xứ Giu-đê, cho công việc tôi tại Giê-ru-sa-lem được anh em tín hữu vui lòng chấp nhận (Rô-ma 15:30-31 BDY); và viết cho Hội thánh tại Ê-phê-sô: Cũng hãy vì tôi mà cầu nguyện, để khi tôi mở miệng ra, Chúa ban cho tôi tự do mọi bề, bày tỏ lẽ mầu nhiệm của Phúc Âm (Ê-phê-sô 6:19). Công việc của người truyền bá Phúc Âm là công việc quan trọng, nên họ cần bạn cầu nguyện. Họ có thể đi vòng quanh Giê-ri-cô la hét, nhưng chỉ quyền năng Chúa mới làm bức tường đổ xuống. Hoặc như 300 người của Ghi-đê-ôn, họ có thể cầm kèn, bình không và đuốc ra trận, nhưng chỉ Chúa mới làm cho họ đắc thắng đoàn quân Ma-đi-an đông như cào cào.

Bạn hãy lắng nghe tâm tình của người truyền bá Phúc Âm: Hỡi anh em, hãy cầu nguyện cho chúng tôi với (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:25); xin cầu nguyện cho chúng tôi để đạo Chúa được phổ biến nhanh chóng và đắc thắng khắp nơi, như tại Tê-sa-lô-ni-ca. Cũng cầu nguyện cho chúng tôi thoát khỏi nanh vuốt của người gian ác, nham hiểm vì chẳng phải mọi người đều hoan nghênh đạo Chúa (II Tê-sa-lô-ni-ca 3:1-2 BDY).

Cảm tạ Chúa đã kêu gọi một số tôi tớ Chúa cho công tác rao giảng Lời Ngài. Xin giúp con luôn nhớ cầu nguyện cho họ, vì hơn ai hết, họ cần năng lực từ Ngài.

(c) 2024 svtk.net