Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Chúa Lại Đau Lòng Nữa

Giăng 11:33-38

"Có một vài người trong chúng nói: Người đã mở mắt người mù được, há chẳng có thể cũng làm cho người này không chết sao? Bấy giờ, Đức Chúa Giê-xu lại đau lòng nữa" (câu 37-38).

Câu hỏi suy ngẫm: Bà Ma-ri và những người Giu-đa đã hiểu sai về Chúa như thế nào khi thấy Chúa khóc? Mấy người Giu-đa nói gì khi họ biết Chúa là người đã mở mắt cho người khiếm thị bẩm sinh? Tại sao Chúa "lại đau lòng nữa" khi nghe họ nói vậy? Chúa sẽ "đau lòng nữa" về chúng ta khi nào?

Khi Chúa Giê-xu thấy bà Ma-ri cùng những người Giu-đa đi theo bà đều khóc thảm thiết vì cái chết của ông La-xa-rơ, Ngài bồi hồi xúc động vì cảm thương những người đang đau buồn trước mặt Ngài, và Ngài cùng khóc với họ. Người Giu-đa thấy vậy liền nói: "Kìa, người yêu La-xa-rơ là dường nào!" Họ đã nghĩ sai rằng Chúa cũng như họ, Ngài khóc trước sự chia lìa người bạn Ngài yêu mến nhất. Rồi khi ấy, có mấy người Giu-đa nhận ra Ngài là người đã làm phép lạ mở mắt cho người khiếm thị bẩm sinh được thấy, giờ đây chứng kiến Chúa khóc ông La-xa-rơ đã chết nên họ thốt lên: "Người đã mở mắt người mù được, há chẳng có thể cũng làm cho người này không chết sao?" Ý họ là Chúa có thể mở mắt người khiếm thị, vậy sao Ngài lại bất lực trước cái chết của ông La-xa-rơ để giờ này Ngài phải khóc cho ông ấy! Khi nghe họ tiếp tục hiểu sai về Ngài, "Đức Chúa Giê-xu lại đau lòng nữa" (câu 38). Cụm từ "đau lòng nữa" ở đây hàm ý xúc động hơn nữa, sự xúc động mang tâm trạng đau buồn, bực tức. Đứng trước sự chết, con người chỉ nghĩ đến chia lìa, mất mát, nhưng Chúa Giê-xu đang nhìn thấy hậu quả kinh khiếp của tội lỗi là sự chết đang đổ xuống trên ông La-xa-rơ nói riêng và trên nhân loại nói chung. Người Giu-đa đã nói đúng rằng Ngài yêu ông La-xa-rơ biết bao, nhưng họ không hiểu rằng Chúa cũng yêu thương họ vô bờ bến. Chúa đổ những giọt nước mắt đồng cảm với mọi người vì sự chết thuộc thể của ông La-xa-rơ, nhưng Ngài cũng đau lòng đổ nước mắt vì sự chết thuộc linh của mọi người mà họ không quan tâm đến.

"Đức Chúa Giê-xu lại đau lòng nữa" cho thấy tình yêu của Ngài đối với nhân loại hư mất quá lớn lao. Ngày nay, Chúa cũng yêu mỗi chúng ta như vậy vì Ngài là Đức Chúa Trời đời đời. Tình yêu của Ngài đời đời không hề thay đổi. Chúng ta sẽ làm Chúa đau lòng nữa nếu chúng ta không quan tâm, thờ ơ, hoặc hiểu sai về tình yêu của Chúa. Chúa lại đau lòng nữa khi chúng ta cứ miệt mài trong tội lỗi, sống như người thế gian.

Bạn cảm nhận tình yêu Chúa đối với bạn như thế nào? Bạn làm gì để đáp lại tình yêu của Ngài?

Tạ ơn Chúa về tình yêu quá lớn lao Ngài dành cho con. Nếu không bởi tình yêu Chúa thì con đã chết mất trong tội lỗi của mình. Xin cho con luôn biết ơn Chúa và sống vui lòng Chúa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net