Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Tấm Lòng Khao Khát Chúa

Lu-ca 2:8-20

"Bọn chăn chiên nói với nhau rằng: Chúng ta hãy tới thành Bết-lê-hem, xem việc đã xảy đến mà Chúa cho chúng ta hay" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Các mục đồng quyết định thế nào khi nghe tin tức tốt lành từ thiên sứ loan báo? Tấm lòng sẵn sàng đón Chúa của họ đã được đền đáp thế nào? Tấm lòng của các mục đồng giục giã bạn thế nào trong mùa Giáng Sinh này?

Công việc thường ngày của các anh mục đồng là thức đêm canh chăn giữ bầy chiên khi mọi người chìm trong giấc ngủ. Cuộc sống du mục ấy sẽ chẳng có gì đặc biệt và các anh mục đồng ấy cũng sẽ bình thường, nhạt nhòa như hàng vạn mục đồng khác nếu không có thiên sứ xuất hiện và báo tin mừng lớn của Chúa cho họ. Dù kinh ngạc và hoảng sợ là phản ứng tự nhiên khi nghe tin tức quá đỗi vui mừng cho muôn dân. Dù các anh chăn chiên không có sự chuẩn bị tâm lý về việc thiên sứ hiện ra báo tin lành cho họ, nhưng điều khiến chúng ta phải học hỏi là quyết định của họ: "Chúng ta hãy tới thành Bết-lê-hem, xem việc đã xảy đến mà Chúa cho chúng ta hay." Các anh không bàn nhau về sự thực hư của tin tức họ vừa nghe, cũng chẳng e ngại vì đường xa cách trở hay phân vân không biết có thể bỏ bầy chiên chỉ để đi tìm một trẻ sơ sinh được bọc bằng khăn nằm trong máng cỏ. Có quá nhiều lý do để họ có thể thoái thác việc tìm kiếm Con Trẻ. Nhưng không, họ hào hứng bàn nhau đi đến Bết-lê-hem để xem sự tốt lành mà Chúa đã cho họ hay (câu 15b), rồi vội vàng lên đường tìm kiếm. Tấm lòng khát khao tìm gặp Chúa Cứu Thế của các anh chăn chiên đã được bù đắp bằng việc tận mắt nhìn thấy Con Trẻ Giê-xu nằm trong máng cỏ, y như những gì họ được báo tin.

Cuộc đời của các anh chăn chiên sẵn sàng đón tiếp Chúa Cứu Thế vào lòng cũng được đổi thay từ giây phút gặp Hài Nhi Giê-xu, sự cứu rỗi đã đến trên những người bình dân như họ. Không những thế, họ còn trở nên những nhân chứng lịch sử trong câu chuyện Chúa giáng trần. Giờ đây, họ không chỉ là những người chăn chiên bình thường như ngày nào, mà họ còn được thuật lại và làm chứng về những điều mình đã nghe và thấy cho bạn hữu.

Chúng ta thì sao? Thật không dễ dàng cho những ai đã quá quen thuộc với tin tức tốt lành này mà vẫn chưa sẵn sàng dọn một chỗ cho Con Trẻ Giê-xu ngự vào. Và càng phước hạnh hơn cho những ai dù đã trải qua bao mùa giáng sinh, vẫn có thể ấp ủ một tấm lòng khao khát Chúa như các mục đồng năm xưa. Tấm lòng bạn có đủ chỗ trống để đón nhận tin tức tốt lành hay phải cố gắng lắm mới có thể nhồi nhét được tin tức ấy vào một góc nhỏ trong lòng mình?

Lạy Chúa, xin cho mùa Kỷ Niệm Giáng Sinh là cơ hội để con xét lại lòng mình. Xin cho con nóng cháy khao khát Chúa, đón nhận Chúa và rao truyền Danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net