Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Nhận Lãnh Thánh Linh

Ga-la-ti 3:1-2

"Có phải anh em nhận lãnh Thánh Linh nhờ cố gắng tuân theo luật pháp không? Tuyệt đối không? Vì Thánh Linh chỉ ngự vào lòng người nghe và tin nhận Chúa Cứu Thế" (c. #2 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều kiện nào phải được đáp ứng để một người được nhận lãnh Thánh Linh? Luật pháp mà Phao-lô nói ở đây là gì? Tại sao không thể cậy vào luật pháp để sống đẹp lòng Đức Chúa Trời? Thánh Linh và luật pháp có tương quan nhau thế nào? Bạn đã nhận lãnh Thánh Linh chưa? Làm sao bạn biết được điều đó?

1. Tất cả những tín đồ thật của Chúa Cứu Thế, dù là tín đồ dại dột (c. #1 a) và có khi bị mê hoặc (c. #1 c), đều được nhận lãnh Chúa Thánh Linh. Như thế ân tứ ấy không chỉ để dành cho một hạng người "đặc biệt" nào trong Hội thánh đâu.

Bạn đã nhận được Chúa Thánh Linh chưa? Nếu chưa là vì sao? Vì chưa thật lòng tin Chúa Cứu Thế? Vì chưa "biết" Chúa Cứu Thế hi sinh trên thập tự thay cho bạn? Hoặc vì"biết" nhưng không rõ (c. #1 b)?

2. Không ai nhận lãnh được Chúa Thánh Linh nhờ cố gắng tuân theo luật pháp (c. #2 a). "Luật pháp" đây trước hết chỉ về bộ kinh của Mai-sen, hoặc Ngũ Kinh Mai-sen, về sau được (bị) các giáo sư Do Thái giáo khai triển thêm bớt thành một bộ giáo luật rất phiền toái mà các thầy Pha-ri-si thời Chúa Cứu Thế thường dạy dỗ và hãnh diện.

Theo một nghĩa rộng từ "luật pháp" này cũng chỉ về các điều kiện luật lệ trong Cơ Đốc giáo mà người ta đặt ra để buộc tín đồ phải theo. Tuy nhiên, những điều kiện mà luật lệ đó không do Chúa Thánh Linh là tác giả của toàn bộ Kinh thánh đặt ra dạy dỗ.

3. Chúa Thánh Linh chỉ ngự vào lòng người nào nghe và tin nhận Chúa Cứu Thế (c. #2 b), (đối chiếu Rô-ma 8:5,14-16).

Cảm tạ Chúa Thánh Linh chỉ bởi nghe và tin nhận Chúa Cứu Thế mà con được Ngài ngự trong lòng. Xin giúp con nắm vững điều này để hết lòng theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net