Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Ngủ Quên

Công-vụ Các Sứ-đồ 20:7-12

“Vậy nên, ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã” (I Cô-rinh-tô 10:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Con dân Chúa tại Trô-ách nhóm lại để dự Lễ Bẻ Bánh vào ngày nào trong tuần? Tại sao anh Ơ-tích bị té xuống từ tầng lầu thứ ba? Nhờ đâu anh Ơ-tích không chết? Bài học này nhắc nhở bạn điều gì?

Sứ đồ Phao-lô và đoàn truyền giáo của ông ở lại Trô-ách bảy ngày (câu 6). Ngày cuối cùng nhằm ngày thứ nhất trong tuần, tức ngày Chúa Nhật, con dân Chúa tại

Trô-ách nhóm lại để dự Lễ Bẻ Bánh (Tiệc Thánh). Vì hôm sau Sứ đồ Phao-lô phải lên đường nên ông đã giảng đến tận nửa đêm. Một thanh niên trẻ tên Ơ-tích ngồi trên cửa sổ và ngủ gục nên bị té từ lầu ba xuống đất. Người ta đỡ anh dậy và thấy anh đã chết (câu 9). Nhưng khi Sứ đồ Phao-lô bước xuống nghiêng mình trên anh, ôm anh và nói: “Chớ bối rối, linh hồn còn ở trong người” (câu 10). Phân đoạn Kinh Thánh này không trực tiếp đề cập đến Chúa nhưng chúng ta thấy rõ sự hiện diện, năng quyền, và ơn thương xót của Ngài thể hiện trong việc giữ lại mạng sống của anh Ơ-tích. Sự kiện này cũng đem lại sự an ủi lớn cho mọi người chứng kiến (câu 12). Chúa là nguồn sự sống, Ngài ban cho và duy trì sự sống của chúng ta cho đến số ngày đã ấn định.

Anh Ơ-tích đã không ngờ bài giảng rất dài, anh quá mỏi mệt và rồi đã ngủ gục tự lúc nào không hay! Có lẽ vì quá tự tin vào khả năng tỉnh thức của mình nên anh đã chọn ngồi ở thành cửa sổ, và tai nạn đã xảy ra. Thật tạ ơn Chúa, Ngài còn duy trì đời sống của anh để anh có cơ hội trải nghiệm ơn thương xót của Ngài.

Hẳn chúng ta còn nhớ sự kiện chiếc tàu Titanic, mệnh danh là tàu không thể chìm, nhưng lại bị chìm ngay trong chuyến hạ thủy đầu tiên. Vì quá chủ quan nên người ta đã không trang bị đầy đủ thuyền nhỏ và phao cứu hộ. Hậu quả là 1,517 trong số 2,223 hành khách của chuyến đi định mệnh đó đã vĩnh viễn nằm dưới lòng đại dương. Không ai có thể biết mọi điều sẽ xảy đến và khả năng đáp ứng của mình trong những hoàn cảnh đặc biệt đó là thể nào. Sứ đồ Phi-e-rơ đã thưa với Chúa rằng ông sẵn sàng đồng tù, đồng chết với Chúa (Lu-ca 22:33), nhưng ông đã chối Chúa ba lần trong đêm Ngài bị nộp như Lời Chúa đã cảnh báo (Lu-ca 22:54-62). Nhiều người nghĩ mình không bao giờ chối bỏ đức tin, phạm tội tà dâm, tham lam, hay lừa dối… nhưng họ đã sa lầy! Bạn có thể ngủ quên ở đâu? Bạn quá tự tin ở lãnh vực nào trong cuộc sống? Hãy thận trọng vì Lời Chúa đã cảnh báo: “Vậy nên, ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã” (I Cô-rinh-tô 10:12).

Tạ ơn Cha vì sự sống quý báu Ngài đã ban cho. Con được sống động và ở trong Chúa là nhờ tình yêu và ân sủng của Ngài. Xin cho con nhận thấy sự yếu đuối của mình để hết lòng nương cậy Ngài trong mọi phương diện của cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net