Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Thánh Linh Của Chúa Cứu Thế

Ga-la-ti 4:1-7; Ga-la-ti 4:29-31

"Trước khi Chúa Cứu Thế đến, chúng ta phải làm nô lệ cho luật pháp và tục lệ cổ truyền...Nhưng...Đức Chúa Trời sai Con Ngài xuống trần gian để giải phóng những người làm nô lệ của luật pháp, và cho họ quyền làm con Đức Chúa Trời . Vì chúng ta là con Đức Chúa Trời nên Ngài sai Thánh Linh của Chúa Cứu Thế ngự vào lòng chúng ta, giúp chúng ta gọi Đức Chúa Trời bằng Cha" (c. #3-6 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Thánh Linh giải phóng chúng ta ra khỏi điều gì? Tại sao cần phải giải phóng ra khỏi điều đó? Sự giải phóng này đưa chúng ta đến địa vị và tình trạng nào? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự tự do trong Thánh Linh?

1. Nguyên văn viết: Vì chúng ta là con cái Đức Chúa Trời , nên Ngài sai Thánh Linh của Con Ngài ngự vào lòng chúng ta...Đã là con cái thật của Chân Thần, mỗi người trong chúng ta phải có Thánh Linh của Con Ngài ngự trị trong lòng (c. #6).

2. Chúa Thánh Linh giải phóng con cái Chúa khỏi ách nô lệ của luật pháp (giáo luật) và của tục lệ cổ truyền, là những điều không thể nào cứu rỗi, giải phóng con người (c. #3).

3. Chúa Thánh Linh áp dụng sự linh nghiệm của ơn cứu rỗi của Chúa Cứu Thế cho những người nào tin cậy Chúa Cứu Thế (c. #4-6).

4. Chúa Thánh Linh sinh thành con cái Đức Chúa Trời , tức là biến đổi con người nô lệ cho tội lỗi và luật pháp trở thành con cái Đức Chúa Trời (c. #7), đối chiếu Giăng 3:5 Chúa Giê-xu đáp: Đây là Chân lý: nếu không nhờ nước và Thánh Linh sinh ra, không ai được vào Nước Chúa... Thánh Linh mới sinh ra tâm linh... Con người phải tái sinh! Gió thổi hướng nào cũng được. Nghe tiếng gió, nhưng không biết gió đến từ đâu hay sẽ đi đâu (sự tự do trong Thánh Linh). Người được Thánh Linh sinh thành cũng thế (BDY).

5. Ngày nay, người được Thánh Linh của Chúa Cứu Thế sinh thành vẫn còn bị lệ thuộc luật pháp (giáo luật) bức hại cũng như chính Chúa Cứu Thế ngày xưa vậy. Nhưng chúng ta đừng bao giờ quên rằng: chúng ta không phải là con của người nô lệ, nhưng con của người tự do. (c. #29,31 BDY).

Cảm tạ Chúa đã cho con làm con Ngài nên được Thánh Linh của Ngài ngự trị trong lòng.

(c) 2024 svtk.net