Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Ân Tứ Thánh Linh

I Cô-rinh-tô 12:4-11

"Vả, có các sự ban cho khác nhau, nhưng chỉ có một Thánh Linh" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: Ân tứ Thánh Linh có nghĩa là gì? Khác với trái Thánh Linh như thế nào? Ân tứ Thánh Linh được ban cho với mục đích gì? Chúng ta cần có thái độ nào đối với các ân tứ của Thánh Linh?

Để con cái Chúa có thể hoàn tất những công tác Ngài giao phó, Chúa ban cho họ những khả năng đặc biệt mà bình thường họ không có. Những khả năng đặc biệt ấy gọi là "ân tứ thuộc linh" (spiritual gifts).

Khúc Kinh thánh hôm nay liệt kê ra một số ân tứ nổi bật trong các Hội thánh thời xưa, nhưng đây không phải là bản liệt kê đầy đủ các ân tứ, và không phải Hội thánh nào cũng có tất cả ân tứ này. Có nhiều điều chúng ta cần học hỏi về ân tứ. Hôm nay chúng ta lưu ý mấy điểm sau:

1. Chúa ban cho chúng ta mỗi người một số ân tứ khác nhau tùy theo ý muốn của Ngài. Vì vậy chúng ta không nên đề cao các ân tứ của mình và khinh thường ân tứ của người khác. Người ít ân tứ không nên ghen tị, và người nhiều ân tứ cũng không nên khoe khoang, kiêu hãnh.

2. Chúa ban cho chúng ta ân tứ với mục đích đem lại lợi ích chung cho Hội thánh. Vì vậy đừng ai lạm dụng ân tứ Chúa cho để mưu cầu danh lợi riêng cho mình.

3. Chúa cho mỗi người một số ân tứ, không ai có tất cả các ân tứ. Vì vậy chúng ta cần hợp tác nhau để gây dựng Hội thánh, thay vì đố kỵ, gây chia rẽ trong Hội thánh.

Cảm ơn Chúa ban cho con cái Ngài các ân tứ để phục vụ Chúa. Xin giúp con khám phá ân tứ Chúa cho con để góp phần xây dựng nhà Chúa.

(c) 2024 svtk.net