Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Còn Ơn Hay Hết

I Cô-rinh-tô 14:1-25

"Cũng hãy ước ao các sự ban cho thiêng liêng" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, những ân tứ thiêng liêng trong thời các sứ đồ có còn được ban cho ngày nay không? Căn cứ vào đâu bạn có ý kiến như thế? Bạn giải thích thế nào nếu có người cho rằng một số ân tứ thuộc linh trong thời các sứ đồ không còn thấy ngày nay nữa? Bạn có khao khát tìm kiếm những ân tứ thiêng liêng không? Tại sao?

Những con cái Chúa tin Kinh thánh đều đồng ý rằng Chúa ban các ân tứ thiêng liệng cho các vị lãnh đạo cũng như các tín hữu trong thời các sứ đồ. Tuy nhiên, các ân tứ ấy ngày nay có còn không? Chúng ta có nên tìm kiếm các ân tứ ấy không?

Có nhiều người tin rằng các ân tứ thiêng liêng ngày nay không còn nữa. Những người ấy căn cứ vào: song sự trọn lành đến, thì sự chưa trọn lành sẽ bị bỏ (I Cô-rinh-tô 13:10), và tin rằng các ân tứ thiêng liêng chỉ cần trong thời xưa mà thôi. Những người này giải nghĩa rằng sự trọn lành ở đây chỉ về Kinh Tân ước. Khi Thánh Kinh Tân ước chưa hoàn tất Chúa dùng ân tứ thiêng liêng để xác nhận thẩm quyền lời dạy của các sứ đồ. Ngày nay Tân ước đã hoàn bị, chúng ta không cần đến ân tứ thiêng liêng nữa.

Chúng ta cần tôn trọng quan điểm của các anh chị em trong Chúa dù chúng ta có thể không đồng ý với họ. Trong lãnh vực ân tứ thiêng liêng, phần lớn chúng ta tin rằng các ân tứ ấy vẫn còn. Chúng ta không đồng ý với lời giải nghĩa I Cô-rinh-tô 13:10 như trên. Sự trọn lành ở đây nói về ngày gặp Chúa chứ không phải nói về ngày hoàn tất Tân ước. Và Thánh Kinh không có chỗ nào khác ám chỉ rằng ân tứ thiêng liêng đã hết, hay không cần thiết trong thời đại chúng ta. Ngược lại, nhiều chỗ trong Kinh thánh khuyến khích chúng ta tìm kiếm ân tứ thiêng liêng. Chúng ta cũng khó chối cãi rằng ngày nay có nhiều người thật sự có ân tứ thiêng liêng, và những Hội thánh chú trọng đến ân tứ thiêng liêng thường phát triển rất nhanh.

Dù bạn có quan điểm nào đi nữa, hãy biết khiêm nhường tìm kiếm Chúa và học hỏi lẫn nhau. Người không tin ân tứ còn đừng vội lên án những người tìm kiếm ân tứ là cuồng tín, giả tạo hay tà giáo. Người tin ân tứ còn hãy cẩn thận tìm kiếm trái Thánh Linh, và đừng cho những người có quan điểm khác với mình là thiếu thiêng liêng. Hãy biết yêu thương, chấp nhận nhau và cầu nguyện cho nhau.

Lạy Chúa, xin giúp con biết thương yêu, chấp nhận và cầu nguyện cho anh chị em khác dù họ không cùng quan điểm với con. Cho con biết yên lặng chờ đợi sự làm việc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net