Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Thiếu Một Tấm Lòng Cho Chúa

Nê-hê-mi 3:3-15

“Kế chúng, những người Tê-cô-a tu bổ, song các người tước vị họ chẳng ghé vai vào công việc của chúa mình”

(câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người nào không tham gia vào công việc xây sửa lại vách tường thành? Theo bạn, tại sao họ lại không tham gia vào công việc ấy? Bạn nhìn thấy hình ảnh tương tự nào trong Hội Thánh hay ban ngành của mình?

Dưới sự lãnh đạo và điều phối của ông Nê-hê-mi, hầu hết mọi người đều tham gia xây dựng lại vách tường thành Giê-ru-sa-lem. Mỗi người mỗi công việc nhịp nhàng phối hợp với nhau nhằm nhanh chóng hoàn tất công trình mà mọi người dân Giu-đa đều khao khát. Ngay cả thầy tế lễ thượng phẩm và những thầy tế lễ khác cũng đều rất hết lòng trong việc xây cất lại cửa Chiên (câu 1). Thậm chí còn có cả sự đóng góp của những người nữ (câu 12). Có thể nói đây là một bức tranh vô cùng đẹp đẽ và sống động, khắc họa lại hình ảnh những người dân Giu-đa sau bao năm dài đau thương khắc khoải, giờ đây dưới sự an ủi và giúp sức từ Đức Chúa Trời nhân từ, họ đã đã được vực dậy cùng đứng chung một trận tuyến với nhau, cùng chung vai góp sức xây sửa lại vách tường thành Giê-ru-sa-lem. Họ khát khao vách tường thành được sớm hoàn thành để một lần nữa Danh Chúa lại ngự giữa vòng họ như Lời Ngài đã hứa (Nê-hê-mi 1:9). Nhưng thật đáng tiếc vì bức tranh đẹp đẽ ấy lại bị nhuốm một vết nhơ không đáng có. Ấy là giữa bao nhiêu người đang cố gắng đổ hết công hết sức vào công trình xây sửa bức tường thành thì buồn thay, những người tước vị, tức giới quý tộc quyền quý, lại từ chối tham gia vào công trình cao đẹp ấy (câu 5). Giới quý tộc trong Giu-đa, thừa của cải, dư khả năng để tham gia vào việc xây cất tường thành. Nhưng họ lại đành lòng ngoảnh mặt làm ngơ trước bao nỗ lực của đồng bào mình. Họ giàu có của cải vật chất nhưng tấm lòng dành cho Chúa của họ lại nghèo nàn đến đáng thương. Họ chỉ biết tận hưởng cuộc sống giàu sang cho riêng mình mà lại vô tâm thờ ơ trước hiện trạng đau thương của dân tộc.

Thật buồn khi có thể nói đây cũng là một vấn nạn chung trong nhiều ban ngành và ngay cả trong Hội Thánh Chúa trải qua mọi thời đại. Trong khi có nhiều người hết sức chăm chỉ, toàn tâm toàn ý cho công việc Nhà Chúa, thì bao giờ cũng có một số người chỉ biết lo cho nhu cầu của bản thân và thờ ơ trước nhu cầu chung của tập thể. Dù chúng ta biết rằng, dù thế nào, công việc Chúa chung vẫn được hoàn thành theo như ý muốn của Ngài, nhưng tiếc thay cho những ai đã đánh mất cơ hội dự phần vào công việc Chúa.

Bạn có thái độ thế nào trước nhu cầu chung của Hội Thánh bạn?

Lạy Chúa, xin tha tội cho con vì lắm khi con chỉ biết đến nhu cầu cá nhân mà thờ ơ với công việc nhà Ngài. Xin cho con biết quan tâm và ưu tiên góp phần vào công việc Chúa chung.

(c) 2024 svtk.net