Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Sống Động Và Tăng Trưởng

Ma-thi-ơ 3:16-17; Lu-ca 4:4-8

"Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi thì các ngươi sẽ nhận được năng quyền để làm chứng nhân cho ta" (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong tương quan với Đức Thánh Linh, đời sống của Chúa Giê-xu nêu gương cho chúng ta như thế nào? Trong mỗi phương diện của đời sống tín hữu và Hội thánh, quyền năng Thánh Linh quan trọng như thế nào? Bí quyết nào giúp đời sống tín hữu và Hội thánh sống động và tăng trưởng?

Đời sống của giáo hội, của từng Hội thánh hay từng cá nhân tín hữu chỉ thật sự bắt đầu khi Đức Thánh Linh giáng xuống làm việc và hướng dẫn. Đây là lý do chính Chúa bảo các môn đệ phải chờ đợi tại Giê-ru-sa-lem.

Chúa sống cuộc đời của Ngài trên đất bằng năng quyền của Đức Thánh Linh. Sinh ra (Lu-ca 1:35), bước vào chức vụ, chịu báp-tem (Ma-thi-ơ 3:16-17), chịu rèn thử (Ma-thi-ơ 4:1), chiến thắng cám dỗ (Lu-ca 4:4-8), thi hành chức vụ, chết (Hê-bơ-rơ 9:4) rồi sống lại (Rô-ma 8:11), tất cả đều bởi năng quyền của Đức Thánh Linh. Và nếu chúng ta muốn sống hữu hiệu cho Chúa, chúng ta cần phải ý thức và thấu hiểu được bí quyết này.

Công việc của Đức Thánh Linh thể hiện trong đời sống thuộc linh của mỗi tín hữu ở những thực tại chính yếu này. Sinh ra, sống tăng trưởng, ấn chứng, báp-tem và đầy dẫy.

Sinh ra thiết lập con người mới (Giăng 1:12,13; 3:5) và chỉ có sự sinh ra từ trên cao này mới đảm bảo một nếp sống Cơ Đốc đích thực.

Sống hay "bước theo Thánh Linh" (Ga-la-ti 5:16) là một diễn tiến tăng trưởng của con người mới hay bản ngã mới trong chúng ta.

Sau đó tín hữu được mặc lấy quyền năng, được ấn chứng, được xức dầu, được đầy dẫy Thánh Linh để sống cho Chúa. Trong mỗi sinh hoạt này căn bản chủ yếu là tương quan giữa tín hữu và Thánh Linh. Vị thể và khả thể của Đức Thánh Linh trong đời sống tín hữu là như vậy. Đây có nghĩa là sự giao tiếp, hai sự sống phải ăn khớp, sống động. Vấn đề được đặt ra là khi có sự xung khắc và dĩ nhiên là phải có cái gì sinh bởi xác thịt là xác thịt, cái gì sinh bởi thần linh là thánh, tín hữu phải sống thế nào? Chỉ một tấm lòng đầu phục, kỷ luật, có chủ đích thiêng liêng, rắp tâm tìm kiếm mới mong sống được một đời sống Cơ Đốc có kết quả sâu nhiệm.

Lạy Chúa, con chỉ có thể sống động và tăng trưởng khi con được Ngài chiếm hữu. Xin giúp con đầu phục Ngài trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net