Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Đời Sống Kết Quả

Ê-phê-sô 4:30-32; Ga-la-ti 5:22-25

"Anh em chớn làm buồn Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời, vì nhờ Ngài mà anh em được ấn chứng đến ngày cứu chuộc" (c. #30).

Câu hỏi suy ngẫm: Thánh Linh giữ vai trò gì trong đời sống theo Chúa? Điều gì chứng tỏ Ngài đang hiện diện trong đời sống chúng ta? Bước theo Thánh Linh có nghĩa gì? Thế nào là làm buồn Thánh Linh? Thế nào là dập tắt Thánh Linh? Thánh Linh đang có quan hệ nào với đời sống bạn?

Vì Đức Thánh Linh là thiết yếu trong đời sống Cơ Đốc, chúng ta phải làm gì để sống theo Ngài? Làm thế nào để có được một nếp sống đơm quả của Thánh Linh?

Có người sau khi học biết về bông trái của Đức Thánh Linh đã nỗ lực ép mình, cố sức để tập và giữ cho mình được như vậy. Có lẽ họ sẽ thành công được một phần nào và kéo dài được một thời gian nào đó. Nhưng dần dà họ sẽ bị kiệt sức và thành quả của mình không bền lâu.

Lãnh vực thuộc linh cũng như các lãnh vực sống khác, khuôn rập theo một số các định luật. Đi tìm hạnh phúc, khó lòng tìm được hạnh phúc, phương cách có khi phải tìm cái khác để được cái này. Ai muốn được hạnh phúc phải tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời trước tiên. Ai vì cớ Chúa bỏ sự sống mình thì sẽ tìm được sự sống. Muốn cuộc đời mình được bông trái của Đức Thánh Linh, phải theo hai nguyên tắc chính.

Thứ nhất, phải tìm kiếm sống theo mục đích Đức Thánh Linh được sai xuống. Ngài đến để tôn vinh Đức Chúa Con, và chỉ khi nào chúng ta theo đuổi chủ đích này Ngài mới thể hiện toàn diện trong cuộc đời chúng ta. Mãi mê theo đuổi để tìm được Đức Thánh Linh và đặc biệt các ân tứ Ngài mà chểnh mảng mục đích của sự hiện diện Ngài trong đời sống tín hữu là sống theo cảm xúc, dễ bị mất quân bình, không sâu sắc.

Thứ đến là vâng phục theo sự đào tạo, hướng dẫn của Ngài. Chớ dập tắt Thánh Linh, chớ làm buồn Thánh Linh vì vậy là những mệnh lệnh quan trọng. Chúng ta học bí quyết sống sung mãn, đơm bông trái Thánh Linh trong chìa khóa căn bản này.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin luôn hiện diện trong cuộc đời con và giúp con vâng phục Ngài.

(c) 2024 svtk.net