Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Việc Thánh Linh Làm Cho Người Tin

Giăng 14:25-31

Câu hỏi suy ngẫm: Khúc Kinh thánh này cho thấy Đức Thánh Linh sẽ làm gì khi Ngài ở với và ở trong chúng ta? Thánh Linh sẽ dạy dỗ và nhắc nhở chúng ta điều gì? Với mục đích gì? Điều này quan trọng như thế nào? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự dạy dỗ và nhắc nhở của Thánh Linh trong đời sống bạn?

Thánh Linh được ban xuống để "ở với" và "ở trong" người yêu mến Chúa (c. #15,21). Trong mỗi câu Kinh thánh này, Chúa Giê-xu cho biết vài công việc Thánh Linh sẽ làm khi Ngài đến với chúng ta.

1. Đấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự (c. #26). Nhu cầu của chúng ta là học hỏi thêm mỗi ngày để hiểu biết thêm. Thánh Linh được ban cho chúng ta để soi sáng, dẫn đưa chúng ta càng ngày càng sâu nhiệm trong Chân lý của Chúa.

Con cái Chúa không bao giờ thôi học, không bao giờ khép trí mình lại. Người nào không chịu học thêm và thấy mình không cần học thêm là người không biết được Thánh Linh, không để Đức Thánh Linh hành động trên đời sống mình, ngăn trở Thánh Linh.

Lâu nay ta có nhận được sự dạy dỗ gì của Thánh Linh không? Có học biết thêm gì về Chúa không? Có hiểu thêm Chân lý của Ngài không?

2. Nhắc cho các ngươi điều ta đã phán cùng các ngươi. Thánh Linh nhắc chúng ta, đem chúng ta trở lại với lời của Chúa Giê-xu, thử nghiệm mọi suy nghĩ của chúng ta bằng lời của Chúa. Thánh Linh giúp chúng ta nhớ Lời Chúa để chúng ta khỏi bị lệch lạc trong suy nghĩ và hành động của mình. Những lúc định làm việc gì sai quấy, chúng ta thường có kinh nghiệm là ngay lúc đó chúng ta sực nhớ một câu Kinh thánh nào đó, hoặc nghe được câu nói, thấy được một hình ảnh, hoặc một ý tưởng nào đó về Chúa loé lên trong trí khiến chúng ta dừng lại, không tiếp tục làm nữa. Đó là công việc của Đức Thánh Linh.

Cảm tạ Chúa đã ban Thánh Linh xuống để nhắc nhở, dạy dỗ con. Xin giúp con luôn luôn cảnh giác, không gạt bỏ sự nhắc nhở của Ngài, và luôn tìm cầu, học hỏi về Chúa trong mọi sự, mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net