Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Điều Luật Thứ Năm

Thi-thiên 100:1-3; Giăng 1:3

"Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Ngoài mức độ nhận biết Chúa như một người cha, chúng ta cần phải nhận biết Chúa ở mức độ nào nữa? Tại sao Ngài là Đấng đáng cho chúng ta tôn kính và thờ phượng? Sự nhận biết và sự tôn thờ Chúa tương quan nhau thế nào? Làm sao để chúng ta càng ngày càng nhận biết Ngài sâu nhiệm?

Cha trên trời là Đấng đã dựng nên chúng tôi, chúng tôi thuộc về Ngài; chúng tôi là dân sự Ngài; là bầy chiên của đồng cỏ Ngài (Thi-thiên 100:3); cho nên bạn hãy thờ kính Cha trên trời.

Cha trên trời đã dựng nên muôn loài vạn vật cho chính Ngài. Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi làm nên mà không bởi Ngài. Trong muôn loài vạn vật, chỉ có con người là kiệt tác của Chúa, là tạo vật tốt nhất của Ngài. Trong khi các tạo vật khác như mặt trời, mặt trăng, các ngôi sao, thú vật ngoài đồng...tất cả đều thờ kính Ngài theo đặc tính và khả năng chúng có thể làm được. Còn chúng ta là tạo vật tốt nhất của Chúa, chúng ta đang làm gì? Nên nhớ mỗi ngày, bạn đều tùy thuộc vào Cha trên trời mới sinh động, mới có không khí để thở, mới tồn tại, theo như lời Thánh Kinh chép: Trong Ngài, chúng ta sống, động và tồn tại. Đó há không phải là lý do để chúng ta thờ kính Cha trên trời sao?

Vậy bạn hãy thờ kính Cha trên trời như là Chúa của trời đất, Chúa của các chúa, Chúa của thiên sứ và loài người, Chúa của đời sống, Chúa của thì giờ và tài năng chúng ta, Chúa của sức khỏe và sự giàu sang chúng ta có; Chúa của gia đình, của quê hương, của con cái chúng ta. Bạn sẽ bất hiếu với Cha trên trời nếu không sống trong ý hướng Ngài là Chúa, là Chủ, là Đấng Tối Thư?ng của đời sống mình.

Lạy Chúa, xin giúp con thật sự sống trong ý hướng tôn thờ Ngài, vì Ngài là Chúa, là Chủ, là Đấng tạo dựng nên con.

(c) 2024 svtk.net