Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Khuyên Bảo Và Gây Dựng Nhau

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:1-11

“Vậy thì anh em hãy khuyên bảo nhau, gây dựng cho nhau, như anh em vẫn thường làm” (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô khuyên con dân Chúa nên sống thế nào khi biết ngày Chúa trở lại thình lình như kẻ trộm? Cơ Đốc nhân cần gây dựng đời sống thuộc linh trong Hội Thánh ra sao trong khi chờ đợi Chúa trở lại? Phân đoạn Kinh Thánh này nhắc nhở bạn điều gì?

Sứ đồ Phao-lô cho biết ngày Chúa Giê-xu trở lại sẽ thình lình như kẻ trộm giữa đêm khuya hoặc bất thần như cơn đau chuyển dạ của người phụ nữ mang thai (câu 1-3). Do đó, mọi người phải luôn ở trong tinh thần sẵn sàng cho ngày Chúa đến. Ông cũng cho biết Cơ Đốc nhân là “con của sự sáng và con của ban ngày” chứ không phải con của sự tối tăm, ban đêm hay sự mờ tối (câu 4-5). Vì thế, Cơ Đốc nhân phải sống trong “tỉnh thức và dè giữ,” “mặc áo giáp bằng đức tin và lòng yêu thương, lấy sự trông cậy về sự cứu rỗi làm mão trụ” (câu 6, 8). Đây là những khí giới cần thiết mà Sứ đồ Phao-lô khuyên mỗi Cơ Đốc nhân cần phải trang bị (Ê-phê-sô 6:14-17). Khi còn sống trên đất, chúng ta phải đối diện với cám dỗ, thử thách hằng ngày và chỉ có đức tin nơi Chúa Giê-xu mới giúp chúng ta đứng vững. Hơn thế nữa, càng gần thời điểm Chúa trở lại thì ma quỷ càng “giận hoảng” (Khải-huyền 12:12) mà tấn công nhiều hơn. Đức Chúa Trời định sẵn cho chúng ta là những người tin cậy Ngài sẽ hưởng được sự sống đời đời, tránh khỏi cơn thịnh nộ của Chúa trong ngày Ngài trở lại (câu 9). Sứ đồ Phao-lô nhắc lại Phúc Âm qua việc Chúa Giê-xu đã vì tội chúng ta mà chịu chết, nên nhờ Ngài mà chúng ta sẽ hưởng được nước thiên đàng, dù chúng ta còn sống hay ngay cả khi qua đời trước ngày Chúa đến (câu 10). Thiên đàng là nguồn trông cậy vững bền cho đức tin của chúng ta mà cũng là động lực thôi thúc chúng ta chăm sóc, gây dựng đời sống thuộc linh cho nhau. Là các chi thể trong cùng một thân là Hội Thánh của Chúa, chúng ta cần khích lệ, gây dựng, và giúp nhau giữ vững đức tin nơi Chúa để chờ ngày Chúa trở lại (câu 11).

Phân đoạn Kinh Thánh này nhắc mỗi chúng ta nhớ rằng ngày Chúa trở lại rất bất ngờ, cho nên chúng ta phải luôn giữ mình, tỉnh thức để sẵn sàng đón Chúa. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần gây dựng đời sống thuộc linh trong Hội Thánh bằng cách khuyên bảo, khích lệ nhau, gây dựng đức tin cho anh chị em khác trong thân Chúa để cùng nhau sẵn sàng cho ngày gặp Chúa. Ngày Chúa càng gần thì chúng ta càng gây dựng, khích lệ nhau nhiều hơn, giống như vận động viên càng gần về đích càng mệt mỏi, toàn thân kêu gào muốn bỏ cuộc thì cần sự khích lệ, cổ vũ mạnh mẽ hơn.

Bạn đang góp phần gây dựng đời sống thuộc linh trong Hội Thánh bằng cách nào?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn tỉnh thức, dè giữ chờ ngày Chúa trở lại; biết quan tâm, gây dựng đời sống thuộc linh trong Hội Thánh để cùng nhau giữ vững đức tin đến cuối cùng.

(c) 2024 svtk.net