Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Cơ Nghiệp

Thi-thiên 127:3-5

"Con cái là cơ nghiệp bởi Đức Chúa Trời mà ra, bông trái của tử cung là phần thưởng."

Câu hỏi suy ngẫm: Con cái là cơ nghiệp, điều này có nghĩa là gì? Trong khúc Kinh thánh này, giá trị của con cái được mô tả như thế nào? Bạn có quan niệm nào về vấn đề con cái? Quan niệm này khiến bạn có thái độ và bổn phận nào đối với con cái?

Trong xã hội Tây phương ngày nay, nhiều người xem con cái như là một gánh nặng, có người cho đó là giới hạn tự do của mình. Nhưng có những gia đình rất vui vì được sinh con cái, và được thương yêu chúng nó. Đồng thời những đứa con đó đem cho gia đình sự vui mừng, hạnh phúc. Thật là một phần thưởng không thể đo lường được cho cha mẹ. Những người đó kinh nghiệm được con cái là cơ nghiệp bởi Đức Giê-hô-va mà ra.

Có một cặp vợ chồng sống tại Saskatchewan, Canada đã viết: "Chúng tôi cưới nhau đã 42 năm, và đã về hưu. Chúng tôi gầy dựng bốn con, tiền chúng tôi kiếm được dùng cho con ăn học, chúng đều học đến nơi đến chốn. Các con tôi đã lập gia đình và chúng tôi có 10 đứa cháu rất dễ thương."

Cặp vợ chồng này nhìn thấy cơ nghiệp Chúa cho, và đã đầu tư vào đó, nay họ nhận được phước hạnh, họ đã kinh nghiệm con cái là cơ nghiệp của Đức Giê-hô-va ban cho. Bạn đã, đang và sẽ đầu tư thế nào vào cơ nghiệp Chúa giao trách nhiệm cho bạn.

Các bậc cha mẹ hãy đo thử sự giàu có mà Chúa đã ban cho.

Xin Chúa cho con thấy giá trị đời đời trong cơ nghiệp Chúa cho để con biết đầu tư.

(c) 2024 svtk.net