Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Hoàn Tất Công Trình

Nê-hê-mi 6:15-19

“Khi những thù nghịch chúng tôi hay được điều đó, thì các dân tộc chung quanh chúng tôi đều sợ hãi và lấy làm ngã lòng; vì chúng nó nhìn biết rằng công việc này thành được bởi Đức Chúa Trời của chúng tôi”(câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Nê-hê-mi bị kẻ thù tấn công nhiều lần, điều đó có ảnh hưởng gì đến tiến độ xây cất bức tường thành không? Kẻ thù phản ứng thế nào khi biết tin vách thành xây sửa xong? Nhờ vào đâu mà công trình xây cất vách thành được hoàn thành? Bạn được nhắc nhở điều gì từ bài học này?

Dù nhiều lần kẻ thù dùng trăm mưu nghìn kế tấn công ông Nê-hê-mi, nhưng Đức Chúa Trời đã ban ơn giúp ông Nê-hê-mi có đủ sức mạnh để lãnh đạo dân Chúa tiếp tục xây cất tường thành trước những gian nguy. Nhờ sức Chúa, người Ít-ra-ên nói chung và ông Nê-hê-mi nói riêng đã nỗ lực thi công, và công trình xây cất tường thành Giê-ru-sa-lem đã chính thức hoàn tất trong vòng 52 ngày. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu một bước ngoặc mới cho lịch sử của dân tộc Ít-ra-ên. Rồi đây, người Ít-ra-ên sẽ chấm dứt những tháng ngày bị các dân tộc chung quanh chê cười và sỉ nhục. Sự hoàn tất xây sửa lại vách tường thành Giê-ru-sa-lem đã giúp người Ít-ra-ên một lần nữa kinh nghiệm lòng nhân từ và quyền năng lớn lao từ Đức Chúa Trời. Bởi trong quá trình xây cất, dân chúng là những người biết rõ hơn hết về những khó khăn mà họ trải qua. Nhiều lúc khó khăn đến nỗi có người nghĩ rằng việc hoàn tất xây cất tường thành chỉ là hoang tưởng! Thế nhưng với lòng bền bỉ cậy trông vào Chúa và sự cố gắng đến cuối cùng của mọi người đã giúp người Ít-ra-ên hưởng được những ân huệ mà chính họ không dám mơ ước tới. Sự kiện vui mừng lớn này đã khiến các dân tộc chung quanh trước đây từng chế giễu và tìm cách hãm hại người Ít-ra-ên đã phải khiếp sợ và ngã lòng. Các kẻ thù đã vô tình trở thành những nhân chứng về những điều kỳ diệu Đức Chúa Trời đã làm trên dân tộc Ít-ra-ên.

Khi nhìn về điều lớn lao mà Chúa ban cho người Ít-ra-ên, chúng ta không chỉ thấy năng quyền vô đối của Chúa mà còn thấy được sự nỗ lực không ngừng của người Ít-ra-ên. Trong những điều diệu kỳ mà Chúa làm cho con người, Ngài luôn dành một vị trí để mời gọi con người đồng công cộng tác với Ngài. Hay nói cách khác, Chúa luôn mời gọi chúng ta trở thành những nhân chứng tận mắt chứng kiến những điều vĩ đại mà Chúa đã và sẽ tiếp tục làm trên cuộc đời mình. Hết lòng làm việc trong sự ban ơn của Chúa thì sẽ nhận được sự vui mừng lớn Chúa ban.

Câu hỏi đặt ra cho hôm nay là chúng ta có sẵn sàng đồng công với Chúa trước những khó khăn trong đời sống, để chúng ta được kinh nghiệm về những điều nhiệm mầu đến từ Chúa không?

Lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì những điều tốt lành mà Ngài đã làm trên dân tộc Ít-ra-ên năm xưa. Xin cho con sẵn lòng bước đi với Chúa dù có khó khăn, để con kinh nghiệm được những điều mầu nhiệm từ Chúa.

(c) 2024 svtk.net