Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Lời Mẹ Khuyên

Châm-ngôn 1:7-9

"Ta cũng nhớ đến đức tin thành thật của con, là đức tin trước đã ở trong Lô-ít, bà nội con, và trong Ơ-nít, mẹ con, ta chắc rằng nay cũng ở trong con nữa" (II Ti-mô-thê 1:5).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì nơi Lô-ít và Ơ-nít đã ảnh hưởng trên cuộc đời Ti-mô-thê? Ảnh hưởng ra sao? Theo bạn, lời khuyên của người mẹ có giá trị như thế nào? Làm sao bạn có thể thẩm định giá trị của một lời khuyên? Mẹ của bạn đã có lời khuyên nào khiến bạn ghi nhớ và làm theo?

Một ngày kia, tổng thống Abraham Lincoln cùng đi với một đại tá, vị đại tá này mang theo rượu ngon mời tổng thống uống. Tổng thống cám ơn và nói: "Tôi không bao giờ ruống rượu." Đại tá mời tổng thống hút thuốc, tổng thống cũng từ chối. Rồi kể lại câu chuyện giờ hấp hối của mẹ ông. "Khi tôi 9 tuổi, mẹ tôi gọi tôi đến bên giường bệnh của bà, bà nói: Con ơi, bác sĩ nói sức khỏe của mẹ giảm sút nhiều lắm. Trước khi mẹ qua đời, mẹ muốn con là một người tốt. Mẹ muốn con hứa với mẹ, suốt đời sống của con, không bao giờ uống rượu và cũng không hút thuốc." Tôi đã hứa với mẹ như vậy, và tôi giữ mãi lời ấy."

Đại tá rất cảm phục về lời của mẹ tổng thống, và nói: "Thưa tổng thống, tôi không muốn tổng thống phải trả bất cứ giá nào để đánh mất lời hứa này! Đó là một lời hứa tốt nhất. Tôi sẵn sàng trả mọi giá hôm nay, nếu tôi có thể hứa với mẹ tôi như thế. Nếu tôi được lời khuyên của mẹ tôi như thế thì đời tôi sẽ được phước nhiều."

Bạn đã ghi khắc lời khuyên của cha mẹ thế nào?

Chúa ơi, xin giúp con làm theo lời khuyên của cha mẹ, người hướng dẫn, vì những lời khuyên ấy cần thiết và ích lợi cho con.

(c) 2024 svtk.net