Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Tình Thương Bất Biến

Ma-thi-ơ 22:37-38

"Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết" (Rô-ma 5:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Tình thương của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong hành động cụ thể và đặc biệt nào? Hành động này có giá trị và ảnh hưởng lớn lao như thế nào? Có tác động gì trên những hoàn cảnh đau thương trong cuộc sống hiện tại của chúng ta? Bí quyết nào giúp bạn chiến thắng đau khổ và thử thách?

Làm cha mẹ không phải ta luôn luôn chìu ý con cháu. Ta thường nghe câu: "Ba (mẹ) không còn thương con nữa sao?" Dù tình thương của cha mẹ không thay đổi đối với con mình, nhưng trong một lúc nào đó tình thương được bày tỏ một cách khác thường với điều con cái mong muốn, nên chúng nghi ngờ sự yêu thương của cha mẹ.

Mục sư Henry Blackaby kể lại: "Khi con gái duy nhất của tôi là Carrie được bác sĩ cho biết đang bị ung thư, tôi và cả gia đình cùng kinh nghiệm không biết bao nhiêu đau đớn và khó khăn mà Carrie phải trải qua trong suốt thời gian trị liệu bằng quang tuyến. Nhiều lúc ngồi nhìn đứa con 16 tuổi của mình tiều tụy trong đớn đau, nhiều câu hỏi lẫn thắc mắc như cuộn chảy trong suy nghĩ của tôi: Chúa ơi, con phải làm gì đây? Chuyện gì sẽ xảy đến cho Carrie trong ngày mai? Nhưng tôi không bao giờ nghi ngờ tình thương yêu của Chúa dành cho tôi."

Ông kể tiếp: "Một hôm khi cùng cầu nguyện với Carrie, tôi thấy rõ phía sau đứa con tiều tụy, mỏng manh của mình, hình ảnh thập tự của Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Một của Đức Chúa Trời đã một lần xuống thế chết cho tội lỗi, nước mắt tôi tuôn trào trên má. Tôi thưa cùng Chúa: "Lạy Cha yêu thương, con không bao giờ nhìn vào hoàn cảnh để con nghi ngờ tình thương của Cha. Vì tình thương của Cha đã bày tỏ quá rõ rệt cho con tại thập tự giá rồi. Con biết tình yêu ấy vẫn không thay đổi trên con và gia đình con."

Sau những tháng mưa buồn, trời trở nên quang đãng. Ngày nay Carrie là một giáo sĩ ở Á Châu, vẫn kính yêu Chúa như cha mình đã và đang yêu Ngài.

Xin Chúa tha thứ cho những ý nghĩ hèn mọn, lắm lúc con chỉ nhìn vào hoàn cảnh mà nghi ngờ tình thương của Ngài. Xin giúp con nhìn thấy tình yêu Ngài đã bày tỏ qua thập tự giá.

(c) 2024 svtk.net