Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Cơn Hoạn Nạn

Giăng 11:1-16

"Thưa anh em, phải chăng anh em hiện đương đầu với bao nhiêu gian lao thử thách? Hãy vui mừng lên, vì đường đức tin của anh em có chông gai hiểm trở, nghị lực mới có cơ phát triển" (Gia-cơ 1:2-3 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ, Ma-thê và Ma-ri có cái nhìn thế nào về quyền năng của Chúa Giê-xu (c. #12,21,24,32;)? Ma-thê và Ma-ri đang ở trong tâm trạng nào? Cái chết và sự sống lại của La-xa-rơ có tác dụng và ảnh hưởng gì trên đức tin của họ? Hoạn nạn, thử thách có giá trị thế nào trên đời sống người theo Chúa?

Một gia đình nọ yêu Chúa và được Chúa yêu, gồm có một anh trai và hai em gái. Ngày kia La-xa-rơ, người anh, lâm bịnh nặng, hai em là Ma-thê và Ma-ri đã vội vàng sai người báo tin cho Chúa Giê-xu: Lạy Chúa, kẻ Chúa yêu mắc bịnh. Hai cô nghĩ rằng khi được tin đó Chúa sẽ đến ngay và chữa lành cho La-xa-rơ. Nhưng vì yêu họ nên Chúa nán lại hai ngày. Vả, Giê-xu thương yêu Ma-thê cùng em gái nàng và La-xa-rơ, nên khi nghe người đau yếu, bèn ở lại hai ngày nữa trong nơi Ngài đang ở (c. #5-6 Bản Nhuận Chánh).

Lắm khi chúng ta tự hỏi tại sao Chúa không đến ngay và chữa lành cho La-xa-rơ mà Ngài ở lại thêm hai ngày để ông ấy chết rồi mới đến? Vì quá yêu họ nên Chúa không muốn chữa cho người đau được lành, mà muốn kêu kẻ chết sống lại, để thêm đức tin cho họ. Gia đình này biết Chúa có quyền trên ma quỉ, trên bão tố, trên bịnh tật, trên tội lỗi, nhưng họ chưa biết Ngài có quyền trên cả sự chết. Đúng như Martin Luther, nhà cải chánh giáo hội đã nói: "Khi chúng ta xin bạc, Chúa cho vàng."

Trên đây là đường lối đặc biệt mà Chúa đã áp dụng cho con cái Ngài. Vì rất thương yêu chúng ta, Chúa muốn làm việc lớn cho chúng ta. Chúa để chúng ta gặp hoạn nạn, đến nỗi gần như tuyệt vọng, nên có câu: "Sự tuyệt vọng của loài người là dịp tiện của Đức Chúa Trời. Những "tại sao" của chúng ta hôm nay sẽ là những "Ha-lê-lu-gia" của chúng ta ngày mai."

Chúa ơi, trong những khó khăn, hoạn nạn, con dễ buồn phiền, tuyệt vọng. Xin giúp con nhớ vì yêu con Chúa cho những điều đó xảy ra.

(c) 2024 svtk.net