Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Khóc

Giăng 11:28-37

"Hãy vui với người đang vui, khóc với người đang khóc" (Rô-ma 12:15 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước phần mộ La-xa-rơ Chúa bày tỏ mối thương cảm của Ngài như thế nào đối với tang quyến? Điều này có tác dụng gì trên họ? Trong Cựu Ước, Đức Chúa Trời đã cùng chịu khốn khổ với dân Ngài như thế nào? Chúa là Đấng vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc đã làm gì cho bạn trong những buồn đau, thử thách?

Khi Chúa Giê-xu đến thăm thì Ma-thê và Ma-ri đều khóc. Họ thưa với Chúa: Lạy Chúa, nếu Chúa có đây thì anh tôi không chết. Họ ngụ ý than phiền Chúa chậm trể, đồng thời tỏ ra đức tin yếu đuối của họ. Vì nếu Chúa muốn cứu La-xa-rơ thì cần gì Ngài phải đến tận nơi, Ngài chỉ phán một lời cũng đủ.

Tuy nhiên, Chúa không quở trách họ mà cảm thương, vì biết rằng hằng giờ hằng phút họ chờ Ngài đến trong khi nhìn anh yêu dấu của họ lần lần mỏi mòn rồi tắt hơn. Đó là nỗi đau đớn, tan lòng nát dạ. Nếu có Chúa trong giờ phút đó, họ được yên ủi vô cùng! Ngài khóc không phải Ngài bị bó tay trước tử thần, nhưng vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc, cảm thương sự đau buồn của con cái Ngài. Ma-thê, Ma-ri được yên ủi là dường nào. Kinh thánh chép: Hễ khi dân Ngài bị khốn khổ, chính Ngài cũng khốn khổ (Ê-sai 63:9). Chẳng phải bổn tâm Ngài làm cho con cái loài người cực khổ và buồn rầu (Ca-thương 3:33). Vậy nên khi dân Ngài bị đày qua Ba-by-lôn, Ngài ở đó với họ, khi ba thanh niên Hê-bơ-rơ bị quăng vào lò lửa hực, Ngài cũng ở đó với họ.

Con đau bao nhiêu, cha mẹ cũng đau bấy nhiêu, cha mẹ còn cảm xúc đau hơn con. Tình mẫu tử được mô tả sau: "Con cười, mẹ cũng cười cho. Con khóc mẹ lại buồn xo lo buồn. Nhọc nhằn cực khổ trăm đường, vậy con tưởng đến mến thương hết lòng."

Chúa ơi, nhiều khi trong đau buồn con cảm thấy cô đơn vô cùng, con quên rằng Ngài đang vui với niềm vui của con và đang khóc với nỗi khổ của con.

Xin cho con thấy sự cảm thông chia sẻ của Chúa cho con.

(c) 2024 svtk.net