Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Đối Diện Sự Thật

Sáng-thế Ký 47:27-30

"Khi ngày gần chết, Gia-cốp gọi Giô-sép, con trai mình mà nói rằng: Nếu cha được nhờ ơn trước mặt con, xin hãy để tay lên đùi cha cậy hết lòng nhân từ và thành thực cùng cha, xin con đừng chôn cha tại đất Ê-díp-tô. Khi cha an giấc cùng tổ phụ rồi, hãy đem cha ra khỏi Ê-díp-tô, chôn cùng mồ mả của người. Giô-sép thưa rằng: Con sẽ làm y theo lời cha dặn" (c. #29-30).

Câu hỏi suy ngẫm: Đối với Cơ Đốc nhân, sự chết có ý nghĩa gì? Đây có phải là một điều đáng sợ không? Tại sao? Theo bạn, Cơ Đốc nhân có cần chuẩn bị cho cái chết không? Chuẩn bị như thế nào?

Đây là lời trăn trối của Gia-cốp lúc gần qua đời, kêu 12 con trai đến để ông chúc phước cho các con, và truyền lịnh chôn cha cùng với tổ phụ. Đối diện với sự chết, ông xem đó như một cuộc hành trình tiếp nối mà mình sẽ đồng hành với tổ phụ (Hê-bơ-rơ 11:13-16), và ông chuẩn bị cho hành trình đó.

Các Cơ Đốc nhân ngày nay gọi sự chết là về với Chúa, về quê hương trên trời nên không có sự sợ hãi. Có nhiều người cố gắng trốn tránh sự thật, không muốn nhắc đến sự chết. Gần đây, một người có tiếng tăm được hỏi về đời sống của ông, vì các ký giả nhận thấy ông luôn luôn bận tộn, không một chút nghỉ ngơi, ông đã phải dùng thêm thuốc ngủ, uống rượu mạnh. Khi hỏi ông tại sao, thì ông ta trả lời: "Tôi không muốn đối diện với sự thật, vì sự thật làm cho tôi lo sợ."

Có sự khác hẳn ở đây, cụ già 147 tuổi, nằm nói chuyện về sự ra đi của ông trong vài giờ nữa với đầy hứng khởi, vì ông biết chắc Chúa đang chờ đón ông ở cổng thiên đàng. Sự chết của các Cơ Đốc nhân, chỉ có nghĩa là "vắng mặt ở dưới đất, trở về hiện diện với Đức Chúa Trời."

Lạy Chúa, xin giúp con biết chuẩn bị đời sống mình để bất cứ lúc nào con cũng có thể trở về sống trong nhà Ngài.

(c) 2024 svtk.net