Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Món Quà Quí

Phục-truyền Luật-lệ Ký 6:4-9

"Các lời mà ta truyền cho ngươi ngày nay sẽ ỡ lại trong lòng ngươi" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều răn trong câu #4 có ý nghĩa gì? Việc tuân giữ điều răn này dẫn chúng ta đến thái độ nào đối với Lời Đức Chúa Trời? Thái độ này thể hiện thế nào qua sinh hoạt hằng ngày? Lời Chúa giữ vai trò gì trong sinh hoạt hằng ngày của bạn?

Giây phút có ý nghĩa nhất trong "Lễ đăng quang" của Nữ Hoàng Anh là khi Tổng Giám Mục Tin Lành, Canterbury, dâng cho bà quyển Kinh thánh và nói: "Tâu nữ hoàng khả kính, chúng tôi xin dâng lên người quyển Kinh thánh để nhắc người luôn luôn nhớ rằng Luật pháp và Phúc Âm của Đức Chúa Trời vốn là khuôn vàng thước ngọc cho đời sống cá nhân và cả việc trị nước của các vua chúa là tín hữu của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Đây là báu vật có giá trị hơn hết mà thế gian có thể cung ứng cho người."

Đó là lời chúc tụng "Lời Hằng Sống của Đức Chúa Trời." Lời chúc tụng này cũng cần chúng ta đưa vào đời sống cá nhân và gia đình. Lời Chúa phán dạy trong Phục-truyền Luật-lệ Ký 6:4-9 qua lãnh tụ của Y-sơ-ra-ên là Môi-se: "Ngươiphải hết lòng, hết ý, hết sức mà kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, bằng cách giấu Lời Chúa ở trong lòng, khá cẩn thận dạy dỗ điều đó cho con cái ngươi và phải nói đến hoặc khi ngồi trong nhà, hoặc đi ngoài đường, hoặc lúc ngươi nằm, hay là khi chổi dậy.

Chúa muốn mỗi chúng ta làm theo Lời Chúa để được phước. Cầu xin Chúa cho chúng ta có tinh thần này đối với Lời Hằng Sống của Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con biết sống theo Lời Chúa dạy, xin Lời Ngài trở nên khuôn vàng thước ngọc cho cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net