Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Điều Luật Thứ Sáu (IV)

I Ti-mô-thê 4:1-5

"Ngươi chớ giết người" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:13).

Câu hỏi suy ngẫm: Thân xác có giá trị như thế nào? Quan niệm sống khổ hạnh, ép xác gây ra hậu quả nào? Trái với quan điểm Kinh thánh như thế nào? Chúng ta cần có thái độ nào đối với thân xác?

Khi bạn khắc khổ thân xác là bạn gián tiếp giết thể xác mình (Cô-lô-se 2:23). Lịch sử ghi lại giáo hội thời trung cổ nảy sinh nhiều trường phái chay tịnh, khắc kỷ, khổ hạnh, trái hẳn với lời Chúa dạy. Nhìn vào những bức tranh thời ấy, người ta sẽ thấy những tăng lữ ốm o, gầy mòn, chỉ còn da bọc xương. Họ toả ra những nét héo úa, buồn thảm của ngục tù hơn là sự khoẻ mạnh, tươi vui của kẻ đang nếm biết sự ngọt ngào của thiên đàng. Ngày nay, Chúa Thánh Linh cũng cảnh cáo: Trong thời kỳ cuối cùng, một số người sẽ bỏ đức tin, đi theo các tà thần lừa gạt và lời dạy của ác quỷ, qua môi miệng bọn giả nhân giả nghĩa chuyên nói dối đến nỗi lương tâm trở thành chai đá. Họ cấm kết hôn, bảo kiêng cữ các thức ăn được Đức Chúa Trời sáng tạo cho con người tin và hiểu biết chân lý (c. #1-3 BDY).

Theo Thánh Kinh vật thực là một trong những ân huệ Chúa ban. Đa-vít nói: Hỡi linh hồn ta, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! Mọi điều gì ở trong ta, hãy ca tụng danh thánh của Ngài! Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, chớ quên các ân huệ của Ngài. Ấy là Ngài...cho miệng ngươi được thỏa các vật ngon (Thi-thiên 103:1-5).

Bạn đã cùng chết với Chúa Cứu Thế, được giải thoát khỏi những quan niệm sai lầm của thế gian, thì không nên tuân theo các nguyên tắc kiêng cữ như: không ăn, không nếm, không rờ để khắc khổ thân xác mà làm cho nó thành yếu mòn và bệnh hoạn. Vì mọi vật Đức Chúa Trời sáng tạo đều tốt lành, không gì đáng bỏ, nếu ta cảm tạ mà nhận lãnh, tất cả đều được thánh hóa do lời Đức Chúa Trời và lời cầu nguyện (c. #4-5).

Cảm tạ Chúa vì Ngài tạo nên những vật thực để bổ dưỡng thân xác con. Xin cho con tận hưởng với lòng biết ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net