Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Điều Luật Thứ Sáu (VIII)

Châm-ngôn 23:31-35; I Cô-rinh-tô 3:16-17

"Ngươi chớ giết người" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:13).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, rượu có lợi hay có hại? Người tin Chúa có nên uống rượu không? Tại sao? Người say rượu huỷ hoại chính mình như thế nào? Ý thức thân thể chúng ta là Đền Thờ của Chúa, chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ thân thể như thế nào?

Khi bạn say sưa là bạn gián tiếp giết thân xác mình. Ngày nay không còn ai bàn cãi về cái hại của rượu trên thể xác và tinh thần con người. Rượu là một trong những tai ương lớn nhất của xã hội và không sao kể xiết những mối hại của rượu đối với sức khỏe. Y học cho biết rượu có thể làm cho người ta giảm thọ 12 tuổi. Tại Hoa Kỳ phần lớn các án mạng đều do rượu mà ra. Hai sinh viên sắp ra trường: John Wareen, ban Khoa học, Barker R.K. ban điện toán, cả hai từ đại học Florida về nghỉ lễ Lao Động ở Texas. Trên đường đến gần Neă Orleans xe đâm vào thành cầu, hai người chết ngay. Cảnh sát khám nghiệm: say rượu (Morning Advocate, Lafaytte, LA Sept 9,81;). Theo ước tính, cứ 23 phút có một người chết vì lái xe trong tình trạng say rượu. Có khoảng 25.000 người chết hằng năm vì rượu, và 70.000 người bị thương vì lái xe lúc say rượu. Mỗi năm bền kinh tế Hoa Kỳ tiêu hết 25 tỉ đô la cho rượu và chữa trị những thiệt hại về vật chất hay nhân mạng do rượu. Ngày nay bệnh uống rượu đang được kể là căn bệnh nguy hiểm, đứng hàng thứ ba, sau ung thư và đau tim.

Thánh Kinh nói về cái hại của rượu: Rượu khiến người ta nhạo báng, đồ uống say làm cho hỗn hào (Châm-ngôn 20:1). Rượu làm cho người đần độn, không biết mình đang đùa giỡn với sự chết (Châm-ngôn 23:34). Rượu làm người ta ghiền và rất khó từ bỏ nó (Châm-ngôn 23:35). Rượu huỷ hoại thân thể chúng ta.

Thánh Kinh dạy thân thể chúng ta là Đền Thờ của Chúa. Vậy trong cách sống, ăn uống của chúng ta đang xây dựng hay phá hoại Đền Thờ của Chúa?

Chúa ơi, lắm khi con quên thân thể con là Đền Thờ của Ngài, con đã lạm dụng nó. Xin tha thứ cho con và giúp con biết sống, biết đối xử với thân thể này đúng theo điều Chúa dạy.

(c) 2024 svtk.net