Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Chương Trình Cứu Chuộc

Công-vụ các Sứ-đồ 2:21-24; Công-vụ các Sứ-đồ 2:32-36

"Nhờ ân điển Ngài mà được xưng công bình nhưng không, bởi sự chuộc tội đã làm trọn trong Đức Chúa Giê-xu Christ, là Đấng Đức Chúa Trời đã lập làm của lệ chuộc tội, bởi đức tin trong huyết Đấng ấy" (Rô-ma 3:24-25 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Cha đã hoạch định, Đức Chúa Con đã thực hiện, Đức Thánh Linh đã áp dụng chương trình cứu chuộc như thế nào? Tại sao chương trình cứu chuộc của Ba Ngôi Đức Chúa Trời là trọn vẹn? Chương trình cứu chuộc của Chúa đã đem phước hạnh nào cho bạn?

Đối với Chúa không có vấn đề nào trọng đại bằng sự cứu rỗi tội nhân. Từ khi nhân loại phạm tội, Đức Chúa Trời Ba Ngôi đã nhất quyết về chương trình cứu rỗi như sau: Đức Chúa Cha hoạch định, Đức Chúa Con thực hiện và Đức Thánh Linh áp dụng.

Khi hỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời đã sai Đức Chúa Con đến thế gian với trọng tâm công tác là thực hiện chương trình cứu rỗi nhân loại. Vì thế Đức Chúa Con đã giáng sinh, sống cuộc đời chí thánh để giãi bày Đức Chúa Cha, rồi phó mình chịu chết vì nhân loại, sống lại khỏi phần mộ và thăng thiên đúng như chương trình Đức Chúa Cha đã hoạch định. Trên thập giá, Đức Chúa Con đã long trọng tuyên bố: Mọi sự đã được trọn hay là Xong rồi. Không ai có thể thêm hoặc bớt một ly, một tí gì trong công tác cứu rỗi đã được hoàn thành đó.

Vì vậy, trong ngày lễ Ngũ Tuần, khi Đức Thánh Linh giáng lâm để áp dụng sự cứu rỗi cho tội nhân thì sứ đồ Phi-e-rơ đã dõng dạc kêu lên: Vậy cả nhà Y-sơ-ra-ên khá biết chắc rằng Đức Chúa Trời đã tôn Giê-xu này mà các ông đã đóng đinh trên thập giá làm Chúa và Đấng Christ. Rồi trước tòa công luận, ông lại xác nhận: Đức Chúa Trời đã đem Đấng ấy (Chúa Giê-xu) lên bên hữu Ngài, làm Vua và làm Cứu Chúa để ban lòng ăn năn và sự tha tội cho dân Y-sơ-ra-ên (Công-vụ các Sứ-đồ 2:36; 5:31).

Cảm tạ Chúa Ba Ngôi, qua chương trình cứu chuộc Ngài đã hoạch định, thực hiện mà ngày nay con được làm con cái Ngài.

(c) 2024 svtk.net