Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Bản Tánh Tội Lỗi

Rô-ma 3:9-20

"Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (c. #23).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao tội lỗi có tính cách phổ quát? Điều gì khiến người ta nhận biết tội lỗi (c. #19-21)? Bạn giải thích thế nào về câu nói: "Tôi phạm tội vì tôi là tội nhân, chứ không phải tôi là tội nhân vì tôi phạm tội?"

Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Cả thiên hạ đều nhận tội trước mặt Đức Chúa Trời. Có luật pháp của Chúa như người Do Thái cũng phạm tội giống như chúng ta là người không có luật pháp của Ngài. Loài người phạm tội vì lòng đã bại hoại, dối trá hơn mọi vật, và rất xấu xa. Loài người đã bại hoại ngay từ khi tổ phụ loài người phạm tội. Như vậy không phải vì phạm tội là loài người bị kể là tội nhân, nhưng mọi người đã là tội nhân nên mới phạm tội. Chúng ta là tội nhân từ khi A-đam và Ê-va ăn trái cấm, vì bấy giờ chúng ta ở trong ông và. Đa-vít đã nói: Kìa, tôi sanh ra trong sự gian ác, mẹ tôi đã hoài thai tôi trong tội lỗi (Thi-thiên 51:5).

Loài người không thể làm lành vì đã hưởng thụ bản tánh bại hoại của tổ phụ truyền lại cho mình, nên bẩm sinh là tội nhân. Người Ê-thi-ô-bi (da đen) có thể đổi được màu da mình, hay là con beo đổi được vằn nó chăng? Nếu được thì các ngươi là kẻ đã quen làm dữ, sẽ làm lành được (Giê-rê-mi 13:23). Đó là việc bất năng cho người Ê-thi-ô-bi, cho con beo và cho tội nhân.

Chúa ơi, con người con vốn là tội lỗi và bội nghịch, chỉ biết trông chờ vào ơn thương xót của Ngài cho con mà thôi.

(c) 2024 svtk.net