Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Ai Được Cứu

Rô-ma 10:1-13

"Nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra, và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại thì ngươi sẽ được cứu" (c. #9).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao con người không thể được cứu nhờ việc lành hay công đức? Đức tin giữ vai trò thế nào trong sự cứu rỗi? Phao-lô có ý gì khi nói: Đạo ở gần ngươi, ở trong miệng ngươi và trong lòng ngươi (c. #8,10)? Làm sao bạn biết chắc mình đã được cứu rỗi?

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài...Đức Chúa Giê-xu đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội. Đức Chúa Trời chứng tỏ tình thương của Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.

Chúng ta ngày trước vốn xa cách Đức Chúa Trời và thù nghịch cùng Ngài bởi ý tưởng và việc ác của mình, nhưng bây giờ Đức Chúa Trời đã nhờ sự chết của Con Ngài mà khiến chúng ta hòa lại với Ngài. Chính Chúa Giê-xu không những là sự hòa lại giữa chúng ta với Đức Chúa Trời mà cũng là sự hòa lại giữa chúng ta với nhau. Ngài đã phá huỷ bức tường ngăn cách giữa dân Do Thái với dân ngoại bang và giữa các dân ngoại với nhau. Thập tự giá là phương pháp duy nhất làm cho nhân loại hoà lại với Đức Chúa Trời và với nhau. Trong Chúa Giê-xu, nhân loại đều là anh em trong một đại gia đình mà Đức Chúa Trời là Cha.

Giê-xu là Cứu Chúa. Hễ ai tin Ngài thì không bị hư mất, mà được sự sống đời đời. Hễ ai nhận Ngài thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời.

Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-xu. Nếu ai ở trong Ngài thì nấy là người được dựng nên mới, những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới.

Vậy nếu miệng ngươi xưng Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu.

Vậy thử hỏi: Bạn có nhận mình là tội nhân từ khi còn trong lòng mẹ? Có nhận kết quả của tội lỗi là kinh khủng hơn hết? Có biết Chúa Giê-xu đã chịu chết vì mình? Có hết lòng ăn năn tội mà tin nhận Ngài làm Cứu Chúa của riêng mình? Có được tái sinh và có nếp sống mới không?

Cảm tạ Chúa, bởi ân sủng của Ngài mà con được cứu qua sự chết thay cho con của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

(c) 2024 svtk.net