Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Tặng Phẩm Của Đức Chúa Trời

Giăng 4:1-30

"Chúa Giê-xu đáp: Nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong tâm hồn, tuôn tràn mãi mãi sức sống vĩnh cửu" (c. #14 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin tả lại cuộc đời khốn khổ của người đàn bà Sa-ma-ri. Tại sao bà khốn khổ, né tránh mọi người? Thế nào bà đã thoát khỏi sự khốn khổ? Bạn kinh nghiệm gì về dòng nước Sống mà Chúa đã ban cho bạn?

Người đàn bà Sa-ma-ri khổ sở vì bà cô đơn, bị khinh chê, kỳ thị, sống tội lỗi, không hề biết Chúa Cứu Thế là ai, và không hề biết tặng phẩm quý giá của Đức Chúa Trời là gì! Dân Do Thái sống ở sa mạc kinh nghiệm cuộc sống cần nước đến mức nào, vì vậy khi nghe Chúa có nước Sống, bà tưởng rằng có nước uống đả khát là hết khổ, có nước tại nhà khỏi phải ra giếng xách nước, tránh khỏi cặp mắt người đời dị nghị là hạnh phúc, nên bà mạnh miệng xin loại nước uống đả khát của Chúa hứa cho. Chúa Giê-xu giúp bà hiểu rằng muốn có nước sống, nước do Đức Chúa Trời cho qua Chúa Cứu Thế Giê-xu, tức là Chúa Thánh Linh mới giải quyết được cuộc đời khổ sở của bà thì phải có điều kiện:

.phải biết rõ đời sống xấu xa của bà.

.phải biết rõ Chúa Cứu Thế Giê-xu vượt cao hơn ông tổ Gia-cốp của dân Do Thái mà họ hãnh diện, và dĩ nhiên chúng ta biết Ngài hơn Trần Hưng Đạo, Quang Trung của người Việt.

.phải biết rõ Chúa Cứu Thế vượt hẳn các tiên tri Ê-sai, Giê-rê-mi của Do Thái.

.phải biết rõ cách thờ phượng Đức Chúa Trời đúng cách qua Chúa Cứu Thế Giê-xu và Đức Thánh Linh.

Chúa Giê-xu tuyên xưng Ngài là Chúa Cứu Thế, bà tin nhận Ngài nên cuộc đời bà thay đổi. Niềm vui khiến bà mạnh dạn, hiên ngang nói về Chúa cho dân trong thành cách sống động, và đem lại nhiều kết quả cho Chúa.

Mong rằng bạn thật sự kinh nghiệm tặng phẩm của Đức Chúa Trời qua Chúa Cứu Thế Giê-xu, và đem tặng phẩm đó cho bạn bè, thân nhân.

(c) 2024 svtk.net