Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Ơn Chúa

Rô-ma 5:13-17

"Nhưng tội lỗi chẳng phải như sự ban cho của ân điển. Vì nếu bởi tội lỗi của chỉ một người mà mọi kẻ khác đều phải chết, thì huống chi ơn của Đức Chúa Trời và sự ban cho trong ơn Ngài tỏ ra bởi một người là Đức Chúa Giê-xu Christ chan chứa cho hết thảy mọi người khác là dường nào?" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Ân điển của Đức Chúa Trời có nghĩa là gì? Ân điển của Chúa đã được bày tỏ như thế nào? Tại sao ơn cứu rỗi là điều cần yếu? Làm thế nào để nhận được ơn cứu rỗi?

An tứ hay sự ban cho (charismaTa) của Đức Chúa Trời thường được hiểu là những khả năng đặc biệt mà Chúa cho chúng ta để chúng ta làm những việc lớn và lạ. Nhưng từ ngữ Hi Lạp charismata (ân tứ, sự ban cho) được dùng với ý nghĩa rộng hơn:

Chỉ sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta. Câu #15 Song tội lỗi chẳng phải như sự ban cho của ân điển...thì huống chi ơn của Đức Chúa Trời...nhưng sự ban cho của ân điển thì sau nhiều tội rồi, dẫn đến sự xưng công bình. Rô-ma 6:23 Tiền công của tội lỗi là...nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta.

An tứ tiên khởi và lớn hơn cả cho mọi người là sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu. Sự cứu rỗi của Chúa cho ta là một ân tứ vô cùng lớn, lớn hơn hết mọi ân tứ, vì Chúa đến thế gian chịu bao đau đớn, khổ nạn, và chết trên thập giá là để ban ơn cứu rỗi cho chúng ta chứ không phải để ban cho chúng ta những ân tứ đặc biệt như chữa bịnh, làm phép lạ, nói tiên tri...

Chúng ta đến với Chúa phải tìm ơn cứu rỗi trước tiên, chứ không phải tìm những ơn khác. Nếu có được những ơn khác mà không có ơn cứu rỗi thì cũng chẳng ích gì như Ma-thi-ơ 7:22: "Ngày đó sẽ có nhiều người thưa cùng Ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa chúng tôi chẳng từng nhân danh Chúa mà làm phép lạ sao? Khi ấy ta sẽ phán rõ ràng cùng họ rằng: Hỡi kẻ làm gian ác, ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta.

Lắm người đến với Chúa để tìm ơn phép lạ, tiếng lạ thay vì ơn cứu rỗi nên thường nguội lạnh hay mất đức tin khi thấy không được ân tứ phép lạ kích thích bơm hơi cho mình! Người thật sự có ơn cứu rỗi thì dù không thấy những ơn đặc biệt vẫn giữ đức tin, vẫn góp phần sinh hoạt với Hội thánh cách kiên trì.

Nhận được ơn cứu rỗi bằng cách nhìn nhận tội lỗi mình, thật lòng ăn năn từ bỏ, chúng ta tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu chịu chết cho mình. Xin Chúa tha tội và nhận lại làm con của Ngài rồi nhờ Chúa giúp sống đẹp lòng Ngài.

Lạy Chúa, xin cho con biết tìm ơn cứu rỗi trước tiên, và biết hết lòng cảm tạ Chúa vì ơn cứu rỗi Ngài ban cho con, dù con không có những ân tứ khác.

(c) 2024 svtk.net