Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Số Phận Của Kẻ Lưu Vong

Giê-rê-mi 46:27-28

"Đức Giê-hô-va phán: Hỡi Gia-cốp, tôi tớ ta, ngươi chớ sợ vì ta ở cùng ngươi. Ta sẽ diệt hết các nước mà ta đã đuổi ngươi đến, còn ngươi thì ta không diệt hết đâu, nhưng sẽ sửa trị ngươi cách chừng mực, và không thể nào không phạt ngươi" (c. #28).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa có lời hứa nào cho những kẻ lưu đày? Sự lưu đày và hồi hương của dân Y-sơ-ra-ên cho thấy gì về bản tính của Đức Chúa Trời? Kinh nghiệm về sự sửa phạt và tha thứ của Chúa giúp bạn thế nào trong mối tương quan với Ngài?

Chúa gọi dân Chúa là "tôi tớ" và cuộc lưu đày là "sửa trị có chừng mực." Cuộc sửa phạt này kéo dài 70 năm, nghĩa là bằng khoảng một đời người. Chúa hứa sẽ cho dân Chúa từ đất lưu đày trở về. Ta sẽ cứu ngươi từ xứ xa...Gia-cốp sẽ trở về, được bình an yên ổn, chẳng ai làm cho sợ hãi.

Chúa còn hứa chắc: Hỡi Gia-cốp tôi tớ ta, ngươi chớ sợ, vì ta ở cùng ngươi. Không có vị thần nào trên đời này hứa như vậy. Bạn có nỗi lo sợ nào chăng? Là người tin Chúa chúng ta nên tự nhắc mình rằng Chúa luôn ở với mình, kể cả khi bị Chúa trừng phạt. Không có cảnh nào mà Chúa không có mặt, ta chỉ cần dâng lên một lời nguyện là Chúa đã nghe rồi, như vậy sao còn phải lo sợ?

Chúa sửa trị có chừng mực, vì không thể nào không phạt ngươi. Chúa thương yêu nhưng hay sửa phạt để uốn nắn ta theo ý Ngài. Chúa thật nhân từ, cứ nghĩ đến những gì mình đã làm và ơn Chúa cứu mình, ta mới thấy là huyền nhiệm. Ba-by-lôn cũng chỉ đóng vai trò trong lịch sử một thời rồi hoàn toàn bị diệt (câu #28).

Bạn là tôi tớ của Chúa, bạn hãy nhận lấy những lời trong các câu #27,28 cho chính mình, và hãy dâng lên Chúa một lời cầu nguyện thích đáng.

(c) 2024 svtk.net