Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Số Phận Của Kê-đa

Giê-rê-mi 49:28-33

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn biết gì về Kê-đa? Cuộc chinh phạt của Ba-by-lôn đã ảnh hưởng đến Kê-đa và dân tộc ở Hát-sô như thế nào? Tại sao các dân tộc nhỏ bé này cũng không thoát khỏi sự trừng phạt? Nhìn vào những biến chuyền trên thế giới ngày nay, bạn thấy Đức Chúa Trời đã tể trị như thế nào trên lịch sử nhân loại?

Kê-đa là một dân tộc du mục, chuyên sống ở lều, không có cửa đóng, không có then cài, tưởng chừng không bao giờ bị ai hại, nhưng Ba-by-lôn cũng không tha. Lạc đà bị cướp, các bầy vật bị bắt làm mồi. "Kinh hãi tứ bề" là một từ ngữ Giê-rê-mi hay dùng nhất, cũng được nói đến ở đây. Cuộc đoán phạt của Chúa không thừa trừ một dân tộc nào. Ta lại để ý các câu: Ta sẽ làm...Ta sẽ khiến tai vạ từ mọi nơi đến trên chúng nó. Chúa Giê-hô-va phán vậy. Bàn tay Chúa vẫn uốn nắn dòng lịch sử loài người. Rõ rệt nhất là những khi Chúa trừng phạt. Dân du mục mà cũng không chạy thoát. Sau khi bị cướp phá, đã tản lạc khắp nơi. Người ta tưởng chừng chỉ có một Giê-ru-sa-lem là bị tàn phá, thật ra cùng với Giê-ru-sa-lem còn có hàng chục các nước khác đổ theo, mỗi nước lãnh một bản án, và do một dân tộc đảm nhận trách nhiệm trừng phạt.

Nhìn vào thời cuộc thế giới ngày nay, ta cũng có thể thấy bàn tay của Chúa hành động. Chúa có các kế hoạch của Ngài, và chỉ người nào sống quen với các nguyên tắc của Chúa mới nhận ra chương trình hành động của Ngài. Chúa không bỏ mặc con người, nhưng Ngài dùng con người để thi hành các ý định của Ngài.

Hãy tôn phục Chúa và ý thức rằng Chúa ở ngay trong cuộc đời của mình chứ không đâu xa. Chỉ một lời cầu nguyện là ta tiếp xúc ngay được với Chúa, như thế chẳng phải là phép lạ huyền nhiệm sao?

Chúa ơi, con biết Chúa rất nhân từ, nhưng đến khi Chúa đoán phạt con không thể trốn thoát. Xin giúp con luôn tôn thờ Ngài và giữ mối tương quan mật thiết với Ngài.

(c) 2024 svtk.net