Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Số Phận Của Ba-by-lôn

Giê-rê-mi 50:1-7

"Chúng nó hướng mặt về Si-ôn, hỏi thăm về nó mà rằng: Hãy đến, liên kết với Đức Giê-hô-va bởi một giao ước đời đời sẽ không quên" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa tuyên bố thế nào về số phận Ba-by-lôn? Sự sụp đổ của Ba-by-lôn ảnh hưởng thế nào trên dân Y-sơ-ra-ên? Tại sao sự súp đổ đã đưa dân Y-sơ-ra-ên đến gần Chúa? Hoàn cảnh sống thường ảnh hưởng thế nào trên bước đường theo Chúa của bạn?

Đến lượt Ba-by-lôn bị xét xử. Những gì Ba-by-lôn từng làm cho các nước nay diễn ra ngay tại Ba-by-lôn. Các thần linh thiêng nhất bị phá tan tành. Một dân tộc nào đó lại được Chúa dùng để trừng phạt Ba-by-lôn. Ngay trong tình thế đó, dân Chúa tỉnh ngộ, ăn năn trở về tìm Chân Thần. Người ta lại hướng về Si-ôn mà mong ước lập giao ước mới với Chúa.

Dân Chúa đã bị thống khổ vì các kẻ chăn bất lương, dẫn chiên đi lạc trong những vùng hoang vu của tà thần, vì thế đã bị kẻ thù làm hại, vồ nuốt cướp bóc. Dân tộc bỏ Chân Thần, bỏ Chúa là nơi ở công chính, hay là Đấng công chính; Ngài cũng là hy vọng duy nhất của họ. Có ai bỏ công chính, mất hi vọng mà không đau khổ chăng? Người bỏ Chúa cũng vậy.

Mãi đến khi Ba-by-lôn đổ dân Chúa mới biết tìm về với Chúa. Những biến cố xảy ra đôi khi là môi trường tốt cho tấm lòng mềm dịu, ăn năn hối lỗi, và tìm về Chân Thần.

Các biến cố trong suốt gần ba mươi năm nay cũng có tác dụng đem nhiều người Việt đến với Chúa. Tuy hoàn cảnh, mỗi người đã nghe được tiếng Chân Thần và quay về. Hoàn cảnh càng khó, càng đau thương, lại càng làm cho nhiều người thức tỉnh hơn.

Người theo Chúa cũng phải nhìn thời cuộc mà xét mình, xem thử mình đang đến gần Chúa qua hoàn cảnh sống hay đang vì hoàn cảnh mà bỏ Chúa. Đó là bài học cho ngày hôm nay.

Cảm tạ Chúa vì con biết Chúa thương yêu con và đồng bào con qua bao biến cố Ngài đem chúng con về với tình yêu của Ngài. Còn nhiều người chưa biết Chúa, xin giúp họ thức tỉnh thấy được lòng nhân từ của Chúa.

(c) 2024 svtk.net