Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Tình Trạng Của Dân Chúa

Giê-rê-mi 50:17-20

"Đức Giê-hô-va phán: trong những ngày đó, bấy giờ người ta sẽ tìm sự gian ác của Y-sơ-ra-ên, mà không có nữa; tìm tội lỗi của Giu-đa, mà chẳng thấy nữa đâu; vì ta sẽ tha tội cho những kẻ trong vòng chúng nó mà ta đã chừa lại" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh con chiên đi lạc diễn tả thế nào về tình trạng của Chúa? Điều gì tác động trên dân sự khiến họ quay về với Ngài? Họ đã làm lại cuộc đời như thế nào (c. #19,20)? Làm thế nào chúng ta "làm lại cuộc đời" sau những tháng năm lưu lạc, thất bại, vấp ngã trong cuộc sống?

Y-sơ-ra-ên là chiên lạc đàn bị hai mãnh sư đuổi theo. A-si-ri và Ba-by-lôn, cả hai vốn được Chúa chỉ định làm tôi tớ cho Chúa để trừng phạt dân Chúa khi họ phạm tội, nhưng cả hai đều không muốn làm tôi của Chúa, mà muốn làm chủ, muốn ra oai tác quái, thống trị với cường bạo, nên đã lần lượt bị Chúa phạt.

Dân Chúa lại được đưa về đồng cỏ sau những năm lưu đày. Đúng ra là sau một thế hệ vô đạo đã bị tiêu diệt. Một thế hệ mới được đưa về dựng nước. Y-sơ-ra-ên trở về với một đoàn dân mới vô tội hay đã được Chúa tha tội, không phạt đời con cháu. Chúa có chừa lại một số người mà Ngài lựa chọn.

Dân Chúa ngày nay nhiều khi cũng chỉ là những người Chúa thương, chừa lại, nghĩa là không bị tiêu diệt qua những cuộc chiến tranh thảm khốc trừng phạt. Chúng ta nên nghĩ đến chỗ đứng ưu việt của mình, hay là chỉ may mắn được Chúa chừa lại, không tiêu diệt?

Cảm tạ ơn Chúa, vì qua cuộc trừng phạt của Chúa, chúng ta còn sống để mà tôn thờ Ngài. Hãy nghĩ như thế để dâng lên Chúa một lời cảm ơn xứng đáng nhất.

(c) 2024 svtk.net