Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Tìm Chúa và Tìm Ân Tứ

Thi-thiên 37:1-7

"Cũng hãy khoái lạc nơi Đức Giê-hô-va, thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào để có được những ân tứ thuộc linh? Tìm kiếm Chúa và tìm kiếm những ân tứ thuộc linh, điều nào quan trọng hơn? Tại sao? Theo bạn, ân tứ thuộc linh liên hệ thế nào với sự kêu gọi của Chúa vào một chức vụ hay công tác?

Đức Chúa Trời hành động có qui củ, thứ tự và đúng phương pháp. Vì vậy chưa hội đủ điều kiện hay trình độ có thể cản trở kết quả của cuộc đời mình.

Tác giả Thi Thi-thiên 37:1-40 chỉ cho chúng ta một bí quyết, đó là ham thích Chúa rồi những ước mơ cao trọng của lòng mình sẽ được sung mãn.

Làm thế nào để ham thích Chúa và đường lối của Ngài? Hiểu biết, kinh nghiệm sẽ dẫn đưa chúng ta vào lòng biết ơn và ham thích Chúa. Vì chưa biết nên lắm khi chúng ta cho là không có hay không thích thú. Những người sống với Chúa càng mật thiết càng thấy biết ơn Ngài, càng thấy ý muốn của Chúa, đặc biệt cho chính cuộc đời của mình là tốt lành, thoả thích và trọn vẹn (Rô-ma 12:1 b).

Bí quyết này cũng áp dụng cho các ân tứ thuộc linh và không tìm được sẽ là một mất mát, một khiếm khuyết cho cuộc đời mình.

Lạy Chúa, xin giúp con khát khao, tìm kiếm Ngài, để con sâu nhiệm trong Ngài. Cho con thấy và biết sử dụng giá trị ân tứ Chúa ban cho con.

(c) 2024 svtk.net