Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Niềm Đam Mê Ngọt Ngào

Nhã-ca 7:7-10

“Tôi thuộc về lương nhân tôi, sự ước ao người hướng về tôi” (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Chàng trai đã làm gì để bày tỏ niềm đam mê vợ mình? Nàng đã đáp lại sự đam mê của chồng ra sao? Bạn nhận ra điều gì góp phần đem đến sự hiệp một, ngọt ngào, và hạnh phúc trong hôn nhân?

Đối với nhiều người, nói đến tình dục được xem như bất khiết. Nhưng tình dục là món quà Thiên Chúa ban cho con người trong sự sáng tạo (Sáng-thế Ký 1:28), và mọi sự sáng tạo của Ngài đều tốt lành. Tuy nhiên, tình dục mà Đức Chúa Trời ban cho con người chỉ tốt lành và phước hạnh trong hôn nhân, và tình dục cũng là một phần tạo nên sự bền vững và hạnh phúc của hôn nhân.

Thật không khó nhận ra niềm đam mê ngọt ngào của người chồng dành cho vợ mình khi nhìn thấy nàng “giống như cây chà là” với những “chùm” quả ngon ngọt (câu 7). Nhưng không dừng lại ở lời ca ngợi, người chồng đã “trèo lên cây chà là, vin lấy các tàu nó” (câu 8a), và đôi môi nàng, “ổ gà,” như men rượu đã làm chàng say đắm (câu 9a). Cho dù đây là những từ ngữ mang ý nghĩa hình bóng thì chúng ta cũng cảm nhận được nỗi ngây ngất của người chồng khi bày tỏ tình yêu và niềm đam mê của mình dành cho vợ. Một người chồng Cơ Đốc kính sợ Chúa và yêu thương vợ mình sẽ là người chỉ “uống nước hồ con chứa, và nước chảy trong giếng con” (Châm-ngôn 5:15), cũng là người “lấy làm vui thích nơi vợ con cưới buổi đang thì, như nai cái đáng thương, và hoàng dương có duyên tốt. Nguyện nương long nàng làm thỏa lòng con luôn luôn, và ái tình nàng khiến cho con say mê mãi mãi” (Châm-ngôn 5:18-19). Đáp ứng lại tình yêu của chồng, nàng Su-la-mít cũng ao ước chính mình như rượu ngon để “chảy vào dễ dàng cho lương nhân tôi, và tuôn nơi môi kẻ nào ngủ” (câu 9b). Thật là một hình ảnh đẹp đẽ và phước hạnh của hôn nhân mà Kinh Thánh đã vẽ ra cho chúng ta!

Hôn nhân Cơ Đốc là nơi vợ chồng đáp ứng sự đam mê của nhau. Nhu cầu về thể xác được bày tỏ đúng đắn và tốt đẹp trong tình yêu, trong sự quan tâm, và chia sẻ của vợ chồng. Thật đáng thương khi xã hội tội lỗi ngày hôm nay đang biến món quà tốt đẹp của Thiên Chúa trở thành thứ dục vọng ích kỷ và đê hèn.

Trong niềm vui thỏa và hạnh phúc, nàng Su-la-mít không những nhận ra rằng, “Tôi thuộc về lương nhân tôi,” mà quan trọng hơn là “Sự ước ao người hướng về tôi” (câu 10). Tuy có nhiều cô gái bao quanh, nhưng chàng trai chỉ chọn nàng, và ngoài nàng, chàng không còn mong muốn bất kỳ cô gái nào khác nữa. Đây chính là một trong những niềm vui và hạnh phúc lớn nhất của người vợ! Vì vậy, hãy luôn cẩn thận với “những con chồn nhỏ phá hại vườn nho” (Nhã-ca 2:15).

Ngày nay, vợ chồng bạn có thể nói với nhau như câu 10 không? Điều gì có thể đánh mất sự đam mê lẫn nhau của hai vợ chồng bạn?

Con tạ ơn Chúa về món quà tốt đẹp mà Ngài đã ban cho và đặt để bên cạnh con. Xin giúp cho chúng con hiệp một, yêu thương và chung thủy với nhau đến trọn đời.

(c) 2024 svtk.net