Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Đức Chúa Trời Của Sự Công Bình

Ê-xơ-tê 8:1-8

“Người công chính được cứu khỏi hoạn nạn, còn kẻ gian ác thế vào chỗ cho người” (Châm-ngôn 11:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua A-suê-ru đã ban cho Hoàng hậu Ê-xơ-tê và ông Mạc-đô-chê những gì? Những sự ban cho ấy nói lên điều gì? Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy Chúa là Đấng như thế nào?

Sau những tháng ngày mây đen vần vũ, cuối cùng, ánh sáng công bình cũng đã chiếu soi trên dân tộc Giu-đa. Ít ai ngờ rằng kết quả của trận chiến không cân sức giữa ông Ha-man và ông Mạc-đô-chê lại có thể bị đảo ngược cách lạ lùng như thế. Một người như ông Ha-man, ngày nào hả hê nhâm nhi rượu khi chiếu chỉ tiêu diệt người Giu-đa được ban ra, thì bây giờ lại bị treo trên chính cây mộc hình do ông đã dựng sẵn cho kẻ thù. Còn một người như ông Mạc-đô-chê, ngày nào cũng đau khổ than khóc khi nghe tin dân tộc mình sẽ bị tuyệt diệt, giờ lại được vua cất nhắc, được đeo cho chiếc nhẫn có con dấu của vua, như thể hiện lòng tin cậy mà vua dành cho ông. Còn về phần Hoàng hậu Ê-xơ-tê, vì liều chết để cầu xin Vua A-suê-ru cứu dân tộc mình, thì giờ được vua ban cho toàn bộ tài sản của ông Ha-man, và quan trọng hơn là bà càng được vua tin cậy và yêu mến.

Chúng ta thấy so với trước khi gặp hoạn nạn, thì giờ đây người Giu-đa đã có ưu thế chính trị hơn rất nhiều. Bởi trong vương triều Ba Tư không những đã có Hoàng hậu Ê-xơ-tê, mà bây giờ còn có thêm Tể tướng Mạc-đô-chê. Chúa đã cho phép những điều này xảy ra để bảo đảm cho sự an toàn của người Giu-đa trong những tháng ngày sắp tới. Qua câu chuyện này, chúng ta có thể khẳng định rằng Đức Chúa Trời là Đấng công bình, Ngài luôn bênh vực người công chính, và Ngài chắc chắn sẽ bảo vệ họ trong cánh bóng năng quyền của Ngài.

Có những lúc trong cuộc sống chúng ta cũng rơi vào hoàn cảnh bị người khác ghen ghét và hãm hại như dân Chúa năm xưa. Chúng ta bị thiệt thòi, bị mất mác, bị chèn ép cách vô cớ do những người ghen ghét mưu hại. Có những nỗi oan ức mà chúng ta cũng không biết giải bày cùng ai. Nhưng dẫu hoàn cảnh thế nào đi nữa, chúng ta cũng đừng quá chán nản và tuyệt vọng. Ngược lại, chúng ta hãy vững tin rằng, Đức Chúa Trời mà chúng ta hằng thờ phượng là Đấng công bình. Ngài nhìn thấy mọi gian truân mà chúng ta đang chịu, thấu hiểu hết những nỗi đau mà chúng ta trải qua, Ngài cũng đồng hành với chúng ta trong từng giây phút của cuộc đời. Và có một điều chắc chắn rằng, Ngài sẽ giải cứu chúng ta trong thời điểm mà Ngài đã ấn định, vì Ngài là Đấng toàn tri, khôn ngoan và là Đức Chúa Trời của sự công bình.

Kinh nghiệm nào trong cuộc sống giúp bạn nhìn thấy Chúa thật là Đấng công bình?

Lạy Chúa, dù hoàn cảnh con đang có bất công thế nào, xin giúp con tin chắc rằng Ngài là Chúa của sự công bình, và Ngài sẽ bảo vệ người công chính như Lời Ngài đã hứa.

(c) 2024 svtk.net