Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Bạn Có Của Cải Ở Thiên Quốc Chưa?

Ma-thi-ơ 6:19-21

"Phải chứa của cải ở trên trời là nơi chẳng có sâu mối ten rét làm cho hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy. Vì chưng của cải ngươi ở đâu thì lòng ngươi cũng ở đó" (c. #20-21).

Câu hỏi suy ngẫm: Giá trị của cải trên trời và của cái dưới đất khác nhau thế nào? Của cải và tấm lòng liên hệ nhau ra sao? Bằng cách nào chúng ta chứa của cải trên trời?

Đây là một trong những bài giảng trên núi của Chúa. Điều Chúa muốn dạy là: chớ chứa của cải ở dưới đất.

Tấn sĩ Truett thuật lại câu chuyện về một người nhờ dầu lửa mà trở nên giàu có ở Texas. Sau khi đãi ăn xong, nhà tỉ phú đưa ông ra bao lơn ngắm cảnh đẹp: đất đai bát ngát, những máy hút dầu đang hoạt động. Nhà tỉ phú chỉ vùng đất đai bao la và giới thiệu: tất cả đất đai của tôi. Hai mươi lăm năm trước khi tôi đến đây không có một đồng xu, mà bây giờ những cánh đồng bát ngát đầy bò, ngựa, cả sản nghiệp to lớn này là của tôi.

Khi khoe của ông, ông chờ Tấn sĩ khen ngợi, nhưng Tấn sĩ Truett (Pruett?) đập tay vào vai nhà tỉ phú, còn tay kia chỉ lên trời mà nói: "Này bạn, bạn đã có của cải trên Thiên quốc chưa?" Nhà tỉ phú lắc đầu đầy hổ thẹn nói: "Tôi không bao giờ có ý tưởng đó."

Nhà tỉ phú này chỉ nghĩ đến sự giàu có tạm thời, chóng qua và không nghĩ đến sự giàu có đời đời.

Trong phân đoạn Kinh thánh này Chúa chỉ cho chúng ta hai nơi đối nghịch để trữ của cải: dưới đất và trên trời. Những "của cải" bạn cất dưới đất này chỉ có giá trị tạm thời hư hao đánh mất. Những của cải tích trữ trên trời còn đời đời. Bạn đang tích trữ những gì? Ở đâu? Vì của cải bạn tích trữ nơi đâu thì lòng bạn ở đó.

Lạy Chúa, xin dạy con biết đầu tư, tích trữ những của cải còn lại đời đời.

(c) 2024 svtk.net