Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Chịu Đựng Được Bởi Cầu Nguyện

Công-vụ các Sứ-đồ 7:54-60

"Chúng đang ném đá thì Ê-tiên cầu nguyện rằng: Lạy Chúa Giê-xu, xin tiếp lấy linh hồn tôi...Lạy Chúa, xin đừng đổ tội này cho họ. Người vừa nói lời đó rồi thì ngủ" (c. #59,60).

Câu hỏi suy ngẫm: Ê-tiên đối diện với sự bắt bớ và cái chết như thế nào? Bí quyết nào giúp ông có thể chịu đựng được sự bách hại với tấm lòng tha thứ? Qua kinh nghiệm, bạn thấy năng lực của sự cầu nguyện đã giúp bạn chiến thắng hoàn cảnh như thế nào?

Người theo Chúa phải nhận được sự can đảm và tự tin như tiếng kêu lên tận nơi sâu thẳm của lòng mình. Chúng ta nhận được điều đó do mối liên hệ với Cha trên trời: cầu nguyện. Ê-tiên đã cầu nguyện đang khi bị người ta ném đá như mưa rào.

Một tín hữu tại Nga, ông là nhà văn, nhà viết sử; ông bị tù đến kiệt sức, nhưng phần thuộc linh của ông càng ngày càng mạnh mẽ. Ông viết: "Trên hết mọi sự, tôi là một tín đồ của Chúa, tôi vẫn cảm thấy thoải mái và mạnh mẽ ở trong tù dù sức khoẻ của tôi trong một tình trạng rất xấu. Phép lạ lớn lao nhất đến với tôi khi cầu nguyện. Tôi cảm biết sức mạnh từ nơi nào đó đến với linh hồn tôi và toàn thân tôi như một sức mạnh vô địch."

Hãy nhìn xem thánh Ê-tiên cầu nguyện cho những kẻ ném đá giết ông. Sự cầu nguyện giúp ông vượt qua khỏi hoàn cảnh đau thương, không nhìn thấy những người hãm hại ông như kẻ thù, mà là người cần ông chia sẻ tình yêu của Chúa. Và vượt lên trên nữa, ông thấy chính Chúa đang chờ ông.

Lạy Chúa, giữa cuộc sống nhiều khó khăn, thách thức này con cần sức mạnh, sự can đảm chịu đựng để đứng vững. Con biết năng lực của sự cầu nguyện nhưng lắm khi con chưa hết lòng đến với Ngài, xin giúp con.

(c) 2024 svtk.net