Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Ơn Chúa

I Ti-mô-thê 1:12-17

"Đức Chúa Giê-xu Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy; trong những kẻ có tội đó ta là đầu" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Lòng nhân từ của Chúa thể hiện trên đời sống Phao-lô như thế nào? Trên căn bản nào, Chúa đã chọn Phao-lô để phục vụ Ngài? Chúa đã dùng Phao-lô làm gương cho người khác như thế nào? Chúa đã bày tỏ lòng nhân từ thế nào trên đời sống bạn? Bằng cách nào bạn tỏ lòng biết ơn sự nhân từ của Ngài?

Phao-lô nói về chính ông trong ân sủng của Chúa:

1. Chúa cứu ông, người tội lỗi hàng đầu (c. #15) vì ông đã từng chống đối, giết hại Hội thánh Chúa. Một người như Sau-lơ (Phao-lô) mà Chúa vẫn tha thứ, cứu vớt, biến cải thì không người tội lỗi gian ác nào mà Chúa không cứu được. Đừng tuyệt vọng với chính mình hoặc với một người nào đó mà mình thấy như là không thể hoán cải được.

2. Chúa lập ông làm kẻ giúp việc (c. #12). Chúa không nghi kỵ vì quá khứ xấu xa, chống Ngài của ông để không lập ông làm kẻ giúp việc cho nhà Ngài. Chúa tin cậy và bổ nhiệm Phao-lô. Chúng ta thường để quá khứ của một người chi phối lòng tín nhiệm, khiến chúng ta không dám giao phó công việc cho họ. Một người thật sự được Chúa cứu, thay đổi sẽ trở thành một người đáng tin cậy, và có thể giao việc cho họ được.

3. Chúa dùng ông làm gương cho người khác (c. #16). Phao-lô không những được Chúa giao việc để làm, mà còn dùng ông làm gương tốt, nghĩa là ông trở thành một người phản ánh Chúa cho người khác.

Con cái tôi tớ Chúa không phải chỉ là một người cho người khác thấy công việc Chúa, mà còn phải cho người ta thấy Chúa qua đời sống chính mình nữa. Ai là con thật của Chúa sẽ giống Chúa, và người khác nhìn vào thấy được nét đẹp của Ngài.

Lạy Chúa, xin cho con phản ánh được Chúa, và dùng con làm gương sáng cho người chung quanh.

(c) 2024 svtk.net