Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Chiến Trận

I Ti-mô-thê 1:18-20

"Hỡi Ti-mô-thê, con ta, sự răn bảo mà ta truyền cho con, theo các lời tiên tri đã chỉ về con, tức là phải nhờ những lời đó mà đánh trận tốt lành" (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Trận chiến Phao-lô nói ở đây là gì? Có những đặc điểm nào? Vũ khí cần thiết cho trận chiến này? Bí quyết nào giúp chúng ta chiến thắng trong trận chiến thuộc linh?

Sau khi nói về mình, Phao-lô khuyên giục Ti-mô-thê hãy đánh trận tốt lành.

1. Đánh trận tốt lành là tham gia một chiến dịch suốt đời, cho đến hơi thở cuối cùng, chứ không phải chỉ một trận mà thôi. Theo Chúa là gia nhập vào đội quân chiến đấu trường kỳ. Maximus ở Ty-rơ nói: "Cuộc sống là một chiến dịch, Đức Chúa Trời là đại tướng và con người là lính."

2. Trận chiến tốt lành. Chữ tốt lành (kalos) là tốt, đẹp, đáng yêu, hấp dẫn. Trận chiến chúng ta tham dự vào là trận chiến hấp dẫn, vì rất cam go, nhưng chúng ta biết chắc chắn phần thắng thuộc về mình; nó là trận chiến tốt vì ta chiến đấu cho cái tốt, cho chân thiện mỹ, cái đời đời để đem lại tốt lành cho mình và cho người khác.

3. Vũ khí phải mang là đức tin và lương tâm tốt. Trong hoàn cảnh đen tối nhất thì con người còn lại chỉ có đức tin. Người theo Chúa không chỉ có đức tin theo kiểu mọi người thế gian để tự trấn an, nhưng có Chúa Toàn năng, Thành tín làm nền tảng cho đức tin mình. Lương tâm tốt tức có đời sống đúng theo sự dạy dỗ của Lời Chúa để khi nói hay giảng, không bị lương tâm lên án những gì mình nói. Một người có đức tin và sống đúng theo lời Chúa dạy sẽ chiến thắng liên tục suốt cuộc đời mình.

Lạy Chúa, xin giúp con ý thức rằng con đang ở trong trận chiến đấu cho sự tốt lành, và phải luôn giữ vững đức tin, lương tâm trong sáng để chiến thắng đến cuối cùng.

(c) 2024 svtk.net